svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายพลกลาโหมฮั้วบิ๊กเมืองพัทยาล็อคผลสอบข้าราชการ

02 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผอ."ส่วนเมืองพัทยาบุกทบ.ขนหลักฐานคุยไลน์ ร้องคสช.นายพลกลาโหมฮั้วบิ๊กเมืองพัทยาล็อคผลสอบข้าราชการท้องถิ่นระดับสูงขอให้ผลสอบเป็นโมฆะก่อน2 กรกฏาคม 2561 "ผอ."ส่วนเมืองพัทยาบุกทบ.ขนหลักฐานคุยไลน์ ร้องคสช.นายพลกลาโหมฮั้วบิ๊กเมืองพัทยาล็อคผลสอบข้าราชการท้องถิ่นระดับสูงขอให้ผลสอบเป็นโมฆะก่อน

ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ กองบัญชาการกองทัพบก นายสุรัตน์ เทพฉายโต ผู้อำนวยการส่วนป้องกันภัยพิบัติ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนให้ยกเลิกการประกาศผลสอบของคณะกรรมการสรรหาพนักงานเทศบาล ให้ดำรงตำแหน่งสายงานผู้บริหาร

เรื่องการขึ้นบัญชีและยกเลิกบัญชีผู้ผ่านการสรรหาเพื่อแต่งตั้งพนักงานเมืองพัทยาให้ดำรงตำแหน่งสายงานผู้บริหาร ลงวันที่ 19 มิถุนายน 2561ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม หลังพบว่ามีการล็อคผลคะแนนการสอบสัมภาษณ์และกำหนดตัวบุคคลพร้อมตำแหน่งไว้ล่วงหน้าแล้ว

โดยในหนังสือร้องเรียน ได้แนบหลักฐานทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งมีรายละเอียดการนัดหมายพูดคุยกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กองกฎหมายและระเบียบท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ซึ่งเป็นคณะกรรมการสอบสัมภาษณ์ 
ผ่านการประสานงานของ 1.ญาติข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ข้างต้น 2.บิ๊กเมืองพัทยา 3.พลตรี ตระกูลดังสังกัดกระทรวงกลาโหม และภรรยาของพลตรี มาพบปะพุดคุยและมอบของฝากในงานวันเกิดญาติข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ข้างต้น พร้อมติดตามผลสอบและผลคะแนนก่อนประกาศผลสอบ

อีกทั้งมีการเลื่อนวันประกาศผลสอบจากวันที่ 18มิ.ย.61 เป็น 19 มิ.ย.61 ทำให้การสอบครั้งนี้ไม่เป็นธรรมและมีการช่วยเหลือในการสอบสัมภาษณ์ ให้กับรายชื่อที่มีปรากฏในการคุยในแอพพลิเคชั่นไลน์ จึงขอให้ยกเลิกผลสอบในคำสั่งนี้ พร้อมดำเนินทางคดีอาญาและทางวินัยราชการ 

อย่างไรก็ตาม นายสุรัตน์ ได้นำหลักฐานการพูดคุยในแอพพลิเคชั่นไลน์ ภาพถ่าย พร้อมเอกสารทางราชการ มายื่นในครั้งนี้ด้วย

logoline