svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"รองโจ๊ก"แถลงจับ3ชาวจีน

25 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองโจ๊ก" แถลงจับ3 ชาวจีนลักทรัพย์ผู้โดยสารบนเครื่องบิน เลือกเหยื่อแต่งตัวภูมิฐานวางกระเป๋าชั้นสัมภาระเหนือศรีษะกวาดทรัพย์สินเป็นเงินสกุลต่าง ๆ ของเหยื่อชาวไต้หวัน-จีน คิดเป็นเงินไทยกว่า 4 แสนบาท สารภาพก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 25 มิถุนายน 2561 ที่ห้องประชุม สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วยนายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว 3 ผู้ต้องหาชาวจีน ร่วมกันลักทรัพย์ภายในอากาศยาน ประกอบด้วย นายชิน ยวี อายุ 30 ปี นายซินฉวี่ หวัง อายุ 49 ปี และ นายลี่เชียน หวัง อายุ 41 ปี ทั้งหมดสัญชาติจีน พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐฉบับละ 100 ดอลลาร์สหรัฐจำนวน 52 ใบ ธนบัตรสกุลยูโรฉบับละ 5 ยูโรจำนวน 1 ใบ และฉบับละ 50 ยูโรจำนวน 5 ใบ รวมมูลค่าเป็นเงินไทยกว่า 4 แสนบาท  โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่โรงแรมนิวเอ็มไพร์โฮเต็ล แขวงและเขตสัมพนธวงศ์ กรุงทมหานคร

"รองโจ๊ก"แถลงจับ3ชาวจีน





ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าประจำสายการบิน พีจี 930 ที่จอดอยู่ในช่องจอดทางเทียบเครื่องบิน Bus Gate ผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งผู้โดยสารชื่อนายเกิ่ง เหา ฉวี สัญชาติ ไต้หวัน และนายเทียนรุ่น จิ่ง สัญชาติจีน ว่าทรัพย์สินซึ่งส่วนใหญ่เป็นเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐและสกุลยูโร ที่เก็บไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่นำติดตัวขึ้นเครื่องมาด้วยและวางอยู่บนชั้นวางสัมภาระเหนือศีรษะของนายเกิ่ง เหา ฉวี เงินไทยได้หายไปจำนวน 15,000 บาท และของนายเทียน รุ่ง จิ่ง เป็นเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐหายไปจำนวน 10,700 ดอลลาร์สหรัฐ เจ้าหน้าที่ประจำสายการบินดังกล่าวจึงได้พาผู้เสียทั้งสองมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ 

"รองโจ๊ก"แถลงจับ3ชาวจีน



หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจากพนักงานประจำเครื่องว่าว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนชาวจีนจำนวน 3 คนที่อยู่บนเครื่องท่าทางต้องสงสัย เนื่องจากระหว่างอยู่บนเครื่องชายต้องสงสัยทั้ง 3 ลุกขึ้นไปเปิดชั้นเก็บสัมภาระเหนือศีรษะหลายครั้ง จึงตรวจสอบทราบชื่อนายชิน ยวี นายซินฉวี่ หวัง และนายลี่เชียน หวัง จึงได้กระจายกำลังออกสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้งสามรายได้ไปเปิดโรงแรมนิวเอ็มไพร์โฮเต็ล แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ เพื่อพักอาศัย จึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรภูมิ สมุทรปราการ

"รองโจ๊ก"แถลงจับ3ชาวจีน




จากการสอบสวนผู้ต้องทั้งสาม ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริงโดยทำมาแล้วหลายครั้ง หลังก่อเหตุก็จะพักอาศัยอยู่ในประเทศสักระยะหนึ่งก่อนเดินทางไปกบดานที่ประเทศจีน และจะกลับมาก่อเหตุอีก โดยจะเลือกเหยื่อที่พอมีฐานะแต่งตัวภูมิฐานและถือกระเป๋าสัมภาระขึ้นมาบนเครื่องด้วย จึงลงมือก่อเหตุขณะที่เจ้าตัวเผลอ 



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในอากาศยาน ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline