svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไอเดียดี!!นำถังน้ำยาแอร์ มาดัดแปลงทำเตาปิ้งย่าง

24 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา -หนุ่มรับเหมา ที่ว่างจากงานรับเหมาไอเดียดี!!นำถังน้ำยาแอร์ที่ทิ้งแล้ว มาดัดแปลงทำเตาปิ้งย่างพร้อมเพนท์ลวดลาย ใส่ไอเดียร์เก๋ๆ แล้วลงขายในเฟสบุ๊คทำให้มีคนให้ความสนใจ ยอดสั่งจอง แทบทำไม่ทัน

วันที่ 24 มิ.ย 61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้าน นาย เอกสิทธิ์ พุทธวงศ์ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 254/1 ม. 1 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา หนุ่มรับเหมา ที่ว่างจากงานรับเหมา นำถังน้ำยาแอร์ทิ้งแล้ว มาทำเตาปิ้งย่าง พร้อมเพนท์ลวดลาย ใส่ไอเดียร์เก๋ๆ โพสต์เฟสบุ๊คทำให้มีคนให้ความสนใจ และติดต่อสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการนำเอาเศษเหล็กวัสดุเหลือใช้มาประดิษฐ์ทำเป็นอุปกรณ์ใช้งานในครัวเรือน แถมยังมีราคาถูกอีกด้วย



ไอเดียดี!!นำถังน้ำยาแอร์ มาดัดแปลงทำเตาปิ้งย่าง





นายเอกสิทธิ์ เล่าว่าเตาปิ้งย่างจากถังน้ำยาแอร์ ที่ตนผลิตและจำหน่ายอยู่นั้นเป็นถังน้ำยาแอร์เก่าที่ไม่ใช้ประโยชน์ สามารถทนความร้อนได้ดี เห็นว่าน่าจะลองผลิตขายเพื่อหารายได้เสริมระหว่างที่งานรับเหมาไม่มี จึงทดลองผลิตและโพสต์ขายบนเฟสบุ๊คส่วนตัว ปรากฏว่ามีผู้สนใจ สั่งจองเข้ามาจนตนผลิตแทบไม่ทัน วันหนึ่งผลิตได้ประมาณ 5 เตา



ไอเดียดี!!นำถังน้ำยาแอร์ มาดัดแปลงทำเตาปิ้งย่าง


สำหรับลูกค้าที่สั่งในส่วนของจังหวัดพะเยาจะส่งให้ถึงที่ ต่างจังหวัดก็จะจัดส่งตามออเดอร์ นายเอกสิทธิ์ยังบอกวิธีการทำไม่ยาก เพียงนำถังน้ำยาแอร์มาผ่าครึ่งตามแบบที่ต้องการ นำบานพับมาเชื่อมติดรอยต่อของถังเพื่อทำเป็นระบบปิดเปิดเตาได้ นำตะแกรง มาตัดให้เข้ารูปและวางทับบนถังนำยาแอร์ที่ตัดแล้ว จากนั้นทำขาตั้งและทำหูจับจากเหล็กไร้สนิม นำไปพ่นสี เพ้นท์ลวดลายให้สวยงาม วางจำหน่ายในราคาชุดละ 399 บาท โดยเริ่มทำมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ มีลูกค้าสั่งซื้อไปแล้วกว่า 30 เตา

logoline