svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปรีวิวบอลโลก ประจำวันที่ 24 มิ.ย. 2561

24 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ ถึงคิว ทีมชาติอังกฤษ ขวัญใจชาวไทย จะพบกับ ปานามา"ซามูไรบลูส์" ทีมชาติญี่ปุ่น จะพบกับ "สิงโตแห่งเตรังก้า" ทีมชาติเซเนกัล และ โปแลนด์ พบกับ โคลอมเบีย

ฟุตบอลโลก 2018 นัดที่สองของกลุ่มจี "สิงโตคำราม" อังกฤษ จะพบกับ ปานามา ที่สนาม สตาดิโอน นิชนี่ นอฟโกรอด ในเวลา 19.00 น.


สำหรับทีมชาติอังกฤษประเดม 3 แต้มได้สำเร็จด้วยการเฉือนชนะตูนีเซีย 2-1 ในนัดแรก แต่ก็ทำให้เกมนี้จะต้องขาด เดเล่ อัลลี่ มิดฟิลด์คนสำคัญจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่เจ็บต้นขาและไม่ได้ลงซ้อมเลยตลอดหลายวันที่ผ่านมา ทำให้คาดว่ากองกลางดาวรุ่งอย่าง รูเบน ลอฟตัส-ชีค น่าจะได้รับโอกาสให้ลงสนามแทน รวมถึงราฮีม สเตอร์ลิง ที่เล่นไม่ออกในนัดก่อนจะโดนดร็อปพร้อมกับส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงล่าตาข่ายแทน 


ส่วนทางฝั่งปานามา นัดแรกพ่ายต่อเบลเยี่ยมขาดลอย 0-3 ทำให้นัดนี้จะต้องพยายามสร้างปาฏิหาริย์เก็บชัยชนะให้ได้เพื่อโอกาสเข้ารอบต่อไป โดยคาดว่าจะยังยึดผู้เล่นตัวหลักจากนัดแรกลงสนามต่อเนื่องในระบบ 4-1-4-1 ให้ กาเบรียล โกเมซ บัญชาการเกมรับหน้าแผงแบ็กโฟร์ และใช้ บลาส เปเรซ ดาวยิงตัวเก๋าวัย 37 ปี ลงเป็นกองหน้าตัวเป้าตามเดิม


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม        อังกฤษ (3-5-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ - คีแรน ทริปเปียร์, เจสซี่ ลินการ์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, แอชลี่ย์ ยัง - แฮร์รี่ เคน, มาร์คัส แรชฟอร์ด       
    ปานามา (4-1-4-1) : ไฮเม่ เปเนโด้ - ไมเคิ่ล อาเมียร์ มูรีโย่, โรมัน ตอร์เรส, ฟิเดล เอสโกบาร์, เอริก เดวิส - กาเบรียล โกเมซ - เอ็ดการ์ บาร์เซนาส, อาร์มันโด้ คูเปอร์, อานิบาล โกดอย, โฮเซ่ หลุยส์ โรดริเกซ - บลาส เปเรซ  

ปรีวิวบอลโลก ประจำวันที่ 24 มิ.ย. 2561

ปรีวิวบอลโลก ประจำวันที่ 24 มิ.ย. 2561

คู่ต่อมาในเวลา 22.00 น. เป็นการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่มเอช "ซามูไรบลูส์" ทีมชาติญี่ปุ่น จะพบกับ "สิงโตแห่งเตรังก้า" ทีมชาติเซเนกัล ที่สนาม ยาคาเตรินเบิร์ก อารีน่า


สำหรับญี่ปุ่นประเดิมเฉือนชนะโคลอมเบียมา 2-1 ทำสถิติเป็นชาติเอเชียทีมแรกที่คว้าชัยเหนือทีมจากอเมริกาใต้ในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ ซึ่งจากฟอร์มการเล่นในนัดแรกก็ทำให้คาดว่ากุนซือ อากิระ นิชิโนะ จะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนามต่อไป โดยจะเล่นในระบบ 4-2-3-1 ตามถนัด ส่ง ชินจิ คางาวะ เพลย์เมคเกอร์จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลงปั้นเกมรุกคอยสนับสนุน ยูยะ โอซาโกะ ที่จะเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี ชินจิ โอกาซากิ กองหน้าจาก เลสเตอร์ เป็นตัวสอดแทรก


ส่วนทีมชาติเซเนกัลของเทรนเนอร์ อาลิยู ซิสเซ่ นัดแรกเฉือนชนะโปแลนด์มา 2-1 อย่างพลิกความคาดหมาย จึงคาดว่าเซเนกัลน่าจะยังยึดระบบ 4-4-2 ต่อไปตามเดิมแทนที่จะเป็น 4-3-3 อย่างที่มักจะใช้ในเกมอุ่นเครื่อง แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นในแนวรุกเล็กน้อย โดยพัก มาเม่ บิราม ดิยุฟ ที่เล่นไม่ออกในนัดที่แล้วเป็นตัวสำรองพร้อมส่ง ดิอาฟร่า ซาโก้ ลงเป็นกองหน้าคอยประสานงานกับ เอ็มบาย เนียง 


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม    ญี่ปุ่น (4-2-3-1) :  เอจิ คาวาชิมะ - ฮิโรกิ ซากาอิ, มายะ โยชิดะ, เก็น โชจิ , ยูโตะ นางาโตโมะ - งาคุ  ชิบาซากิ, มาโกโตะ ฮาเซเบะ - เกงกิ ฮารางูจิ, ชินจิ คางาวะ, ทาคาชิ อินูอิ -  ยูยะ โอซาโกะ
    เซเนกัล (4-4-2) :  คาดิม เอ็นเดียเย่ - มุสซ่า วาเก้, ซาลิฟ ซาเน่, คาลิยู คูลิบาลี่, ยุสซุฟ ซาบาลี่  - อิไมลี่ ซาร์, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, อัลเฟร็ด เอ็นเดียเย่, ซาดิโอ มาเน่ - ดิอาฟร่า ซาโก้, เอ็มบาย เนียง



ปรีวิวบอลโลก ประจำวันที่ 24 มิ.ย. 2561

คู่สุดท้ายในเวลา 01.00 น. โปแลนด์ จะพบกับ โคลอมเบีย ที่สนาม คาซาน อารีน่า


สำหรับโปแลนด์ นัดแรกพลาดท่าพ่ายต่อเซเนกัลมา 1-2 ทำให้เกมนี้คาดว่าจะมีการปรับมาเล่นในระบบ 3-4-1-2 อีกครั้ง ส่วนสภาพความพร้อมล่าสุดมีข่าวดีเมื่อ คามิล กลิค ปราการหลังคนสำคัญหายเจ็บกลับมาลงซ้อมได้แล้ว และคาดว่าน่าจะส่งลงสนามในเกมนี้ทันที ส่วนแนวรุกยังต้องฝากความหวังไว้ที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเก่งจากบาเยิร์น มิวนิค เหมือนเดิม


ด้าน โคลอมเบีย นัดแรกก็พลาดท่าแพ้ญี่ปุ่นมาด้วยสกอร์ 1-2 เช่นกัน ทำให้เกมนี้ไม่มีทางเลือกต้องคว้าชัยชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น ส่วนความพร้อมล่าสุด ฮาเมส โร้ดริเกซ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งที่ลงเป็นตัวสำรองในเกมแรก นัดนี้ฟิตสมบูรณ์และจะออกสตาร์ตตั้งแต่ต้นเกม เช่นเดียวกับ วิลมาร์ บาร์ริออส ส่วน คาร์ลอส ซานเชซ ที่ถูกใบแดงจากนัดแรก ก็จะแทนที่โดย อาเบล อากีลาร์ กองกลางตัวเก๋าวัย 33 ปี ที่จะได้ลงคุมเกมแทน ส่วนแดนหน้ายังนำโดย ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงหมายเลข 1 ของทีมตามเดิม


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม    โปแลนด์ (3-4-1-2) : วอยเชียค เชสนี่ - มิชาล ปาซดาน, คามิล กลิค, ยาน เบดนาเร็ค - ลูคัส พิสเซ็ค, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค, ยาเช็ค โกราลสกี้, มาร์เชย์ รีบุส - พิโอเตอร์ ซีลินสกี้ - อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
    โคลอมเบีย (4-2-3-1) : ดาวิด ออสปิน่า - ซานติอาโก้ อารีอาส, ดาวินซอน ซานเชซ, คริสเตียน ซาปาต้า, โยฮัน โมฮีก้า - อาเบล อากีลาร์, วิลมาร์ บาร์ริออส - ฮวน กวาดราโด้, ฮาเมส โรดริเกซ , ฮวน กินเตโร่  - ราดาเมล ฟัลเกา



ปรีวิวบอลโลก ประจำวันที่ 24 มิ.ย. 2561

ปรีวิวบอลโลก ประจำวันที่ 24 มิ.ย. 2561

logoline