svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โฆษกทำเนียบขาวถูก"ไล่"ออกจากร้านอาหาร

24 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกทำเนียบขาว ซาร่าห์ ฮัคคาบี้ แซนเดอร์ส ถูกเชิญให้ออกจากร้านอาหารในรัฐเวอร์จีเนีย เนื่องจากทางร้านไม่พอใจการที่เธอทำงานให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โฆษกทำเนียบขาวยืนยันเรื่องนี้เองผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอ โดยบอกว่าเมื่อคืนวันศุกร์ ทางเจ้าของร้าน The Red Hen เมืองเล็กซิงตัน ได้มาบอกให้เธอออกไปจากร้านและเธอก็ออกมาอย่างสุภาพ



      การเปิดเผยมีขึ้นหลังผูู้ใช้เฟซบุ๊คที่ระบุว่าเป็นพนักงานของทางร้านบอกว่าเขาได้ให้บริการคณะของโฆษกทำเนียบขาวแค่ 2 นาที ก่อนที่ทั้งคณะจะถูกเชิญให้ออกจากร้าน

           โฆษกทำเนียบขาวบอกว่า ตัวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้บ่งบอกกตัวตนของเจ้าของร้านมากกว่าตัวตนของเธอเพราะเธอนั้นพยายามอย่างดีที่สุดในการปฏิบัติกับคนอื่น รวมถึงคนที่เธอเห็นไม่ตรงกับเขา และก็จะทำแบบนี้ต่อไป



โฆษกทำเนียบขาวถูก"ไล่"ออกจากร้านอาหาร





       ข้อความเหล่านี้ได้รับการตอบกลับมากกว่า 22,000 ข้อความในเวลาแค่ชั่วโมงเดียว    เรื่องนี้ยังทำให้ผู้คนมากมายในทั้งสองฝั่งของรัฐบาล ออกมาแสดงความคิดเห็นมากมายขณะที่ทางร้านไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอะไรเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ แต่เมื่อบ่ายวันเสาร์ปรากฏว่ามีคนมาใช้บริการเต็มร้าน

          เมื่อวันอังคาร ก็มีคนมาประท้วงรัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงภายใน เคอร์สเทน นีลเซ่น ขณะที่เธอกำลังกินอาหารที่ร้านอาหารเม็กซิกัน จากการที่เธอสนับสนุนมาตรการแยกเด็กๆของผู้อพยพผิดกฏหมาย 

        2 วันก่อนหน้านั้น สตีเฟน มิลเลอร์ ที่ปรึกษาทำเนียบขาว ก็ถูกตราหน้าว่าเป็นพวกฟาสซิสต์ ขณะกินอาหารที่ร้านอาหารเม็กซิกันอีกร้าน


โฆษกทำเนียบขาวถูก"ไล่"ออกจากร้านอาหาร


โฆษกทำเนียบขาวถูก"ไล่"ออกจากร้านอาหาร



logoline