svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผลปฏิบัติการผาเมือง 2 ดำเนินคดีเจ้าของโอเกะ 11 ข้อหา

23 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบเนื่องมาจากการร้องเรียนของ NGO เรื่องการค้ามนุษย์ โดยสั่งการให้ นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม และนายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับ นายชนก มากพันธ์ นายอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมสนธิกำลังกว่า 30 นาย ภายใต้ปฏิบัติการ "ผาเมือง2" เข้าตรวจค้นสถานบริการร้านคาราโอเกะ "ไอซ์ซ่า" เลขที่ 49 ถนนคชเสนีย์ อำเภอหล่มสัก เมื่อเวลา 22.00น.คืนวันที่ 22 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา


พบพนักงานหญิงแอบลักลอบค้าประเวณีจำนวน 8 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นคนไทยมีบัตรประชาชนครบทุกคน แต่ตรวจสอบพบว่ามีหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปีจำนวน 2 ราย จึงทำการจับกุม น.ส.ประภา พรมรัตน์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 3 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ที่รับว่าเป็นเจ้าของร้าน



ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. 61หลังจากการสัมภาษณ์พนักงานหญิงทั้ง 8 คน ของร้าน "ไอซ์ซ่าส์" คาราโอเกะ โดยคณะสหวิชาชีพ ประกอบด้วยนักสังคมสงเคราะห์จาก พม.จ.เพชรบูรณ์ Lift international และพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก มีจำนวน 2 คน อายุ 17 ปี และมีพฤติการณ์กักขังหน่วงเหนี่ยวและมีการจงใจทำให้เป็นหนี้เกินสมควร จึงตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์


ผลปฏิบัติการผาเมือง 2  ดำเนินคดีเจ้าของโอเกะ 11 ข้อหา


และอีก 2 คน แม้ว่าจะมีอายุเกินกว่า 18 ปี แต่ก็เข้าข่ายเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์เช่นกัน เนื่องจากเคยถูกนำมาลักลอบค้าประเวณีที่ร้านตั้งแต่อายุยังไม่เกิน 18 ปี โดยผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ทั้ง 4 คน พม.จักให้การคุ้มครองและช่วยเหลือตามกฎหมายต่อไป



ส่วนที่เหลือ จำนวน 4 คน ไม่เข้าข่ายเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนทำการเปรียบเทียบปรับในข้อหา มั่วสุมในสถานค้าประเวณี และสอบสวนในฐานะพยานต่อไป


ผลปฏิบัติการผาเมือง 2  ดำเนินคดีเจ้าของโอเกะ 11 ข้อหา


อย่างไรก็ตามสรุป ปฏิบัติการผาเมือง 2 มีผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จำนวน 4 คน (จากพนักงานหญิงทั้งหมด 8 คน) ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านไอซ์ซ่าส์คาราโอเกะ 11 ข้อหา เช่น ค้ามนุษย์ ค้าประเวณี ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นต้น

logoline