svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

JAS ยื่นอุทธรณ์ หลังศาลสั่งใช้หนี้สถาบันการเงิน 33 ล้าน

23 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิชญ์ โพธารามิก" แจง JAS ยื่นอุทธรณ์ หลังศาลสั่งใช้หนี้สถาบันการเงิน 33 ล้านบาท เผยได้บันทึกประมาณการหนี้สิน 15.8 ล้านบาท ไว้ในงบการเงินของบริษัทฯแล้ว

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่าจากกรณีศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินหลายแห่ง เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินอีกหนึ่งรายคิดเป็นเงินไทยประมาณ 33 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา LIBOR บวกด้วย 4% ต่อปี นับจากวันที่ 15 กันยายน 2546 จนกว่าบริษัทฯ จะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายนั้นเสร็จสิ้น


ทั้งนี้ ด้วยความเคารพต่อคำพิพากษาศาลชั้นต้น บริษัทเห็นแตกต่างกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นในประเด็น ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย บริษัทฯ จึงประสงค์ที่จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวภายใน 1 เดือนตามกฎหมาย หรือภายในกำหนดระยะเวลาที่ขยายออกไปตามที่ได้รับอนุญาตจากศาล โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบความคืบหน้าต่อไป



JAS ยื่นอุทธรณ์ หลังศาลสั่งใช้หนี้สถาบันการเงิน 33 ล้าน



ขณะที่บริษัทฯ ได้บันทึกประมาณการหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นจากการฟ้องร้องของเจ้าหนี้สถาบันการเงินรายดังกล่าวไว้ในงบการเงินของบริษัทฯ เป็นจำนวนประมาณ 15.8 ล้านบาท และบริษัทฯ เชื่อว่าคำพิพากษาของศาลดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ


อนึ่ง หนี้ซึ่งเจ้าหนี้ดังกล่าวฟ้องเรียกร้องจากบริษัทฯ เป็นหนี้ซึ่งได้ถูกปลดหนี้ไปแล้วตามแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ในปี 2546 แต่เนื่องจากศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการดังกล่าวในปี 2556 เจ้าหนี้ดังกล่าวจึงมาฟ้องร้องบริษัทฯ ในภายหลัง

logoline