svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รฟม.เตรียมเปิดประมูลสายสีส้ม 1.2 แสนล้าน ปลายปีนี้

23 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เสนอบอร์ดพิจารณาโครงการ รถไฟฟ้าสายสีส้มรูปแบบ PPP วงเงิน 1.2 แสนล้านบาท แบ่งเป็นระบบเดินรถประมาณ 30,000 ล้านบาท และงานโยธาอีกประมาณ 90,000 ล้านบาท จะเปิดให้เอกชนร่วมลงทุน PPP ก่อสร้างช่วงศูนย์วัฒนธรรม-บางขุนนนท์ และเดินรถของสายสีม่วงตลอดเส้นทาง ก่อนเสนอ ครม.คาดเปิดประมูลได้ไตรมาส4 ปี2561นี้

หลังจากผ่านการพิจารณาของบอร์ด รฟม.แล้ว จะส่งต่อให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา จากนั้นจะส่งต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เพื่อบรรจุเข้าคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (คณะกรรมการ PPP) พิจารณารูปแบบการลงทุน แล้วจึงเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาให้ความเห็นชอบ


ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ระบุ  รฟม.ได้เสนอให้บอร์ดพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม มูลค่า 1.2 แสนล้านบาท หากได้รับการอนุมัติ จะเสนอกระทรวงคมนาคม และคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ คณะกรรมการ PPPเพื่อกลั่นกรองก่อนเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้ความเห็นชอบ คาดว่าขั้นตอนจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน จากนั้นจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการตามมาตรา 35 ของ พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ เพื่อจัดทำร่างประกวดราคา (TOR) คาดว่าจะเปิดประมูลได้ภายในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ 



รฟม.เตรียมเปิดประมูลสายสีส้ม 1.2 แสนล้าน ปลายปีนี้

รฟม.เตรียมเปิดประมูลสายสีส้ม 1.2 แสนล้าน ปลายปีนี้

logoline