svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มอบเงิน "6.5 แสนบาท" เยียวยาครอบครัว เด็กหญิง 5 ขวบเสียชีวิตในรถ

22 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 มิ.ย.61 ที่ห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นตัวแทนจังหวัดขอนแก่นมอบสินไหมทดแทน ให้แก่นางกัลยา น้อยแก้ว แม่น้องแยม เด็กหญิงวัย 5 ขวบที่เสียชีวิตภายในรถยนต์ของนางสาวพิจิตรา สุตตะนา อายุ 32 ปี ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ หลังจากที่รับน้องแยมและเด็กนักเรียนคนอื่นๆ รวม 6 คน จากที่บ้านมายังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แล้วลืมน้องแยมไว้ในรถ จนทำให้เสียชีวิต


โดยการรับมอบเงินครั้งนี้มีนายพยุง เหล็กดี นายอำเภอภูผาม่าน นายพงษ์ศักดิ์ คำกุณา ปลัด อบต.ห้วยม่วง ร่วมรับมอบเงินสินไหมทดแทน โดยกรมธรรม์แยกเป็น พระราชบัญญัติกรมธรรม์คุ้มครองกรณีเสียชีวิตจำนวน 3 แสนบาท กรมธรรม์ประกันภัยภาคสมัครใจ แยกเป็นความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก กรณี เสียชีวิตเฉพาะส่วนเกิน วงเงินสูงสุดตามพระราชบัญญัติ กรณีเสียชีวิตวงเงิน 3 แสนบาทต่อ 1 คน และความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้ายอุบัติเหตุส่วนบุคคล กรณี เสียชีวิต ผู้โดยสารตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปรายละ 50,000 บาท


มอบเงิน "6.5 แสนบาท" เยียวยาครอบครัว เด็กหญิง 5 ขวบเสียชีวิตในรถ




ทั้งนี้ เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชน ให้เป็นไปตามความเป็นธรรมและรวดเร็วที่สุด ตามนโยบายของเลขาธิการคุ้มครองป้องกันภัยสำนักงาน คปภ.ภาค 3 จังหวัดขอนแก่น จึงได้ประสานบริษัทมิตรแท้ประกันภัย ซึ่งรับประกันภัยรถคันดังกล่าว จัดส่งเจ้าหน้าที่ให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 650,000 บาท


มอบเงิน "6.5 แสนบาท" เยียวยาครอบครัว เด็กหญิง 5 ขวบเสียชีวิตในรถ



logoline