svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รองผอ.สพม.8 ชี้ย้ายครูปรีชา เป็นเรื่องจริง

21 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

20 มิ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี คู่พิพาทกับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ ที่กำลังฟ้องแย่งชิงเป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์สลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท และยังมีคดีฟ้องร้องกันไปมาจนวุ่นวายและสร้างความสับสนให้กับคนไทยทั้งประเทศอยู่ในขณะนี้

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่านายปรีชา ถูกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต8จ.ราชบุรีซึ่งเป็นต้นสังกัดของครูปรีชา และมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาโทษทางวินัย ต่อครูปรีชาด้วย จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ไปหาครูปรีชาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะครูปรีชา ติดภารกิจในหน้าที่ของตนเองอยู่ก็เป็นไปได้


รองผอ.สพม.8 ชี้ย้ายครูปรีชา เป็นเรื่องจริง




ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวที่เป็นข้าราชการระดับสูง ถึงประเด็นของกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นกับครูปรีชา นั้นเป็นความจริง ซึ่งครูปรีชานั้น ได้ถูกสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวที่โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ซึ่งเป็นโรงเรียนสตรีประจำจังหวัดกาญจนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรีเขต8สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนทางด้านวินัยเรื่องหวย 30 ล้านที่กำลังฟ้องร้องกันอยู่หรือไม่นั้น ไม่สามารถทราบได้


รองผอ.สพม.8 ชี้ย้ายครูปรีชา เป็นเรื่องจริง



เมื่อเวลา 16.00 น. ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 อาคาร 6 ชั้น 6 โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ถ.เสือป่า ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี นายธนะวันธิ์ แพทย์ชีพ รอง ผอ.สพม.8 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในกรณีกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้นายปรีชา ใคร่ครวญ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ประสานงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 ที่ตั้งอยู่ภายในโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จังหวัดกาญจนบุรีแล้ว โดยได้รายงานไปยังศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี ให้รับทราบ พร้อมทั้งให้ดำเนินการตามระเบียบของทางราชการในสิ่งที่เกี่ยวข้องต่อไป

logoline