svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

น้ำแม่ลาวทะลัก! เข้าท่วม "บ้านล้า"

19 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ (19 มิ.ย.) ขณะที่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมคณะ กำลังทำการตรวจสอบความพร้อมกำลังพล และเครื่องมืออุปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชน ในกรณีเกิดอุทกภัย และดินโคลนถล่ม ณ ที่ว่าการอำเชียงคำ จ.พะเยา ได้เกิดน้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านล้า ม.4 ต.เวียง อ.เชียงคำ จนต้องแบ่งกำลังคนส่วนหนึ่งเข้าไปในพื้นที่ทันที

นายสถิต สมณะ อยู่บ้านเลขที่ 83 บ้านล้า ม.4 ต.เวียง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เปิดเผยว่าปกติในทุกๆ ปี น้ำจากลำน้ำแม่ลาว ที่มาจากพื้นที่ ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จะมีน้ำป่าทะลักเข้าท่วม บ้านล้า บ้านทราย บ้านพระนั่งดินและบ้านไชยพรมอยู่เป็นประจำ แต่ในปีนี้พื้นที่อื่นๆ ได้สร้างพนังกั้นน้ำไว้หมดแล้ว

น้ำแม่ลาวทะลัก! เข้าท่วม "บ้านล้า"


ยังคงเหลือพื้นที่บ้านล้าบางส่วนที่ยังไม่ได้สร้าง น้ำทั้งหมดจึงทะลักเข้ามาในพื้นที่อย่างรวดเร็ว และบ้านของตนเองโดนเป็นบ้านหลังแรก โชคดีที่เป็นเวลากลางวัน ยังพอทำกระสอบทรายอุดช่องว่างน้ำได้ทัน ถ้าเป็นช่วงกลางคืนน่าจะได้รับความเสียหายมากกว่านี้อย่างแน่นอน

น้ำแม่ลาวทะลัก! เข้าท่วม "บ้านล้า"



ด้าน นายวิโรจน์ สมณะ รองนายกเทศบาลตำบลเวียง ซึ่งทราบข่าวได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้านทันที ด้วยการนำทรายมาบรรจุถุง จำนวน 200 ลูก ทำเป็นแนวกั้น ซึ่งก็ชะลอน้ำไม่ให้ทะลัก เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และหากไม่มีฝนตกในพื้นที่เพิ่ม คาดว่าน้ำจะลดระดับลงเรื่อยๆ จนอยู่ในระดับปกติ อย่างไรก็ตามได้ให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังหากมีในตกฝนช่วงบ่ายถึงช่วงค่ำ ซึ่งน่าจะเป็นอันตรายทั้งต่อชาวบ้านและทรัพย์สิน

logoline