svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พรีวิวบอลโลก ประจำวันที่ 19/6/61

19 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บอลโลก 2018 ประจำวันที่ 19 มิ.ย. 2561 มีด้วยกัน 3 คู่ โดย 2 คู่ในกลุ่ม H 19.00 น. โคลอมเบีย พบ ญี่ปุ่น 22.00 น. โปแลนด์ พบ เซเนกัล และกลุ่ม A ซึ่งเตะในนัดที่ 2 แล้ว เป็นการพบกันระหว่าง รัสเซีย อียิปต์

 

พรีวิวบอลโลก ประจำวันที่ 19/6/61


 ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย เดินทางมาถึงการแข่งขันในกลุ่มเอช โคลอมเบีย ตัวแทนจากอเมริกาใต้ จะพบกับ ญี่ปุ่น ตัวแทนจากเอเชีย ในเวลา 19.00 น.
 สำหรับโคลอมเบียภายใต้การคุมทีมของ โฮเซ่ เปเกร์มัน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ลงอุ่นเครื่องก่อนฟุตบอลโลกแค่นัดเดียวเท่านั้น โดยเสมอกับ อียิปต์ ไป 0-0 เกมนี้ยังต้องรอทดสอบความฟิตของ วิลมาร์ บาร์ริออส กับ ฮาเมส โร้ดริเกวซ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา ส่วนตัวหลักรายอื่นๆพร้อมลงสนามทั้งหมด นำโดย ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงกัปตันทีมเช่นเคย ซึ่งเจ้าตัวมุ่งมั่นกับเวิลด์คัพครั้งนี้เป็นพิเศษเพื่อลบความผิดหวังหลังจากที่บาดเจ็บหนักจนต้องพลาดลงเล่นในฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล


 ส่วนทีมชาติญี่ปุ่น เกมนี้มีปัญหาในแดนหน้าเมื่อ ชินจิ โอกาซากิ กองหน้าจากเลสเตอร์ มีอาการบาดเจ็บน่องจนไม่ได้ลงซ้อมเลยในช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา ทำให้คาดว่า ยูยะ โอซาโกะ ดาวยิงที่เพิ่งย้ายจาก เอฟซี โคโลญจน์ ไปร่วมทีม แวร์เดอร์ เบรเมน เมื่อเดือนก่อน จะได้ลงสนามแทนในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า และใช้ ชินจิ คางาวะ เพลย์เมคเกอร์จากโบรุสเซีย ดอรทมุนด์ คอยสนับสนุนเกมรุก
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


โคลอมเบีย (4-2-3-1) : ดาวิด ออสปิน่า -ซานติอาโก้ อารีอาส, ดาวินซอน ซานเชซ, เยร์รี่ มีน่า, โยฮัน โมฮิก้า  - การ์ลอส ซานเชซ, อเบล อากีลาร์ - ฮวน กวาดราโด้, ฮาเมส โรดริเกซ, มาเตอุส อูริเบ้ - ราดาเมล ฟัลเกา



ญี่ปุ่น (4-2-3-1) : เอจิ คาวาชิมะ - ฮิโรกิ ซากาอิ, มายะ โยชิดะ, โทโมอากิ มากิโนะ, ยูโตะ นางาโตโมะ - โฮตารุ ยามางูจิ, มาโกโตะ ฮาเซเบะ - โยชิโนริ มูโตะ, ชินจิ คางาวะ, ทากาชิ อินูอิ - ยูยะ โอซาโกะ


พรีวิวบอลโลก ประจำวันที่ 19/6/61





        อีกคู่ในกลุ่มเอชซึ่งจะแข่งกันในคืนนี้เช่นกัน จะเป็นการเจอกันของสองทีมที่มีดาวยิงฟอร์มแรงเป็นตัวทีเด็ดทั้งคู่ โดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ของโปแลนด์ จะได้ดวลความคมกับ ซาดิโอ มาเน่ ของเซเนกัล  เกมนี้จะแข่งกันที่สนาม อ็อตครีดิเย่ อารีน่า ในเวลา 22.00 น.


 สำหรับความพร้อมล่าสุด เริ่มกันที่ทางฝั่งโปแลนด์ของกุนซือ อดัม นาวัลก้า อุ่นเครื่องนัดล่าสุดด้วยการไล่ถล่ม ลิทัวเนีย ขาดลอย 4-0 ทำให้คาดกันว่าเกมนี้น่าจะยังเล่นในระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกับเกมอุ่นเครื่อง เนื่องจากเป็นแท็คติกที่โปแลนด์ทำได้ดีที่สุดในช่วงหลัง ส่วนตัวผู้เล่นจะขาดไปแค่ตำแหน่งเดียวคือ คามิล กลิค ที่เจ็บไหล่ลงไม่ได้แน่นอนแล้ว ทำให้ ยาน เบดนาเร็ค กองหลังจาก เซาธ์แฮมป์ตัน จะได้ลงสนามแทน ขณะที่ในแนวรุกจะต้องฝากความหวังไว้ที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงจากบาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังฟอร์มแรงโดยยิง 2 ประตูจากเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด


ส่วนทางฝั่ง เซเนกัล ของกุนซือ อาลิยู ซิสเซ่ เพิ่งเอาชนะเกาหลีใต้มา 2-0 ก่อนเดินทางมาถึงรัสเซีย และด้วยฟอร์มการเล่นที่ทำได้ดีก็ทำให้คาดว่าจะยังยึดผู้เล่นชุดที่ชนะเกาหลีใต้ลงสนามในเกมนี้เป็นหลัก จะมีเปลี่ยนแปลงแค่ตำแหน่งเดียวคือจะส่ง ลามีน กาสซาม่า แบ็กจาก อลันยาสปอร์ ลงเล่นแทน มุสซ่า วาเก้ และมี คาลิยู กูลิบาลี่ กองหลังจาก นาโปลี ในหัวใจในแนวรับ ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าจากลิเวอร์พูล และ ดิอาฟร่า ซาโก้ ดาวยิงจาก แรนส์ ในฝรั่งเศสรายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามโปแลนด์ (4-2-3-1) :  วอยเชียค เชซนี่ - ลูคัส พิสเซ็ค, ยาน เบดนาเร็ค, มิคาล ปาซดาน, มาเชย์ รีบุส - คาโรล ลิเน็ตตี้, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค - ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, คามิล โกรซิชกี้ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้เซเนกัล (4-3-3) :  คาดิม เอ็นดิอาย - ยุสซูฟ ซาบาลี่, คาลิยู กูลิบาลี่, ซาลิฟ ซาเน่, ลามีน กัสซาม่า - อิดริสซ่า กาน่า เกย์, บาดู เอ็นดิอาย, เชย์กู กูยาเต้ - ซาดิโอ มาเน่,  ดิอาฟรา ซาโก้, เกอิต้า บัลเด้ ดิเยา



พรีวิวบอลโลก ประจำวันที่ 19/6/61



 และนัดที่ 2 ของ กลุ่มเอ โดยเจ้าภาพ รัสเซีย จะพบกับ อียิปต์ ที่สนามลุซนิกี้ สเตเดี้ยม ในเวลา 01.00 น. สำหรับรัสเซียของกุนซือ สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ ที่ออกสตาร์ตเวิลด์คัพครั้งนี้ด้วยการถล่มซาอุดีอาระเบียในนัดเปิดสนาม 5-0 สภาพทีมล่าสุดจะไม่มี อลัน ซาโกเยฟ มิดฟิลด์คนสำคัญเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจนหมดสิทธิ์ลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มแน่นอนแล้ว ทำให้ เดนิส เชรีเชฟ ที่เป็นซูเปอร์ซับลงมายิง 2 ประตูในนัดแรก จะได้ลงสนามเป็นตัวจริง ส่วนรายอื่นๆจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับที่ถล่มซาอุฯลงสนามต่อไป แต่ตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าอาจเปลี่ยนให้ อาร์เต็ม ซูบาร์ ลงเป็นตัวจริงแทนที่ของ ฟีโอดอร์ สโมลอฟ หลังจากทำผลงานได้ดีในนัดที่แล้ว


 ส่วนทางฝั่งอียิปต์ของกุนซือ เอคตอร์ คูเปร์ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ ออกสตาร์ตทัวร์นาเมนต์ด้วยการแพ้อุรุกวัย 0-1 สภาพความพร้อมเกมนี้น่าจะต้องขาด ตาเร็ค อาเหม็ด มิดฟิลด์ตัวตัดเกมที่เจ็บมาจากเกมแรก และยัต้องรอทดสอบความฟิตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งอีกครั้ง แต่คาดว่าต้องเข็นลงสนามแน่นอนเพื่อโอกาสลุ้นผ่านเข้ารอบ ขณะที่ มาร์วาน โมห์เซ่น จะได้ลงเป็นกองหน้าตัวเป้าตามเดิม
รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม    


    รัสเซีย (4-2-3-1): อิกอร์ อาคินเฟเยฟ - มาริโอ แฟร์นานเดส, อิลย่า คูเตปอฟ, เซอร์เก อิ๊กนาเชวิช, ยูริ ชีร์คอฟ - ยูริ กาซินสกี้, โรมัน ซอบนิน - อเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟ, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน, เดนิส เชรีเชฟ - อาร์เต็ม ซูบาร์ 

 
    อียิปต์ (4-2-3-1): โมฮาเหม็ด เอล เชนาวี่ - อาห์เหม็ด ฟาธี, อาลี กาเบอร์, อาห์เหม็ด เฮกาซี่, โมฮาเหม็ด อับเดล ชาฟี่ - แซม มอร์ซี่, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, อับดุลลาห์ ซาอิด, มาห์มูด อาห์เหม็ด อิบราฮิม ฮัสซาน ''เทรเซเก้ต์'' - มาร์วาน โมห์เซน  

logoline