svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของผวา งูเหลือม บุกเขมือบไก่คาเล้า ต้องเรียกกู้ภัยช่วย

19 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - เจ้างูเหลือมขนาดใหญ่บุกเล้าไก่เขมือบแม่ไก่ไปแล้วหลายตัว ทำเอาเจ้าของผวาถูกกินเหมือนชาวอินโดนีเซีย จึงได้ประสานเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความเชี่ยวชาญเข้าช่วย

(19 มิ.ย.61) ชาวบ้านโคกขมิ้น หมู่ 3 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสุรสิทธิ์ ราชรักษ์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิศรัทธาสามัคคีการกุศลทุ่งใหญ่ ให้นำอุปกรณ์เข้าช่วยจับงูเหลือมขนาดใหญ่บุกเล้าไก่กินแม่ไก่ไปแล้วหลายตัว พบบริเวณเล้าไก่ดังกล่าวอยู่ข้างสวนผลไม้ซึ่งเป็นรกทึบ หลังจากที่คล้องคองูเหลือมและลากออกมาได้อย่างทุลักทุเล พบว่างูเหลือมตัวนี้ยาวถึงกว่า 4 เมตร น้ำหนักเกือบ 40 กก.โดยได้นำบรรจุกระสอบแล้วไปปล่อยในป่าท้ายหมู่บ้านห่างไปจากชุมชนและสัตว์เลี้ยง


นายสุรสิทธิ์ระบุว่าช่วงนี้ฝนตกอย่างต่อเนื่อง งูเหลือเลื้อยออกจากป่าหาอาหารในหมู่บ้านโดยเฉพาะตามเล้าไก่ที่มีความแห้งและอบอุ่น ก่อนที่จะมาพบงูเหลือมตัวนี้ชาวบ้านได้ยินเสียงไก่ในเล้าร้องและบินชนเล้าอย่างผิดปกติ เมื่อเข้าไปดูพบว่างูได้รัดแม่ไก่กินไปแล้วหลายตัว จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญเข้าจับเนื่องจากเกรงอันตรายและยิ่งเห็นข่าวชาวอินโดนีเซียถูกงูเหลือมกินไปทั้งเป็นจึงไม่กล้าเข้าใกล้


เจ้าของผวา งูเหลือม บุกเขมือบไก่คาเล้า ต้องเรียกกู้ภัยช่วย

เจ้าของผวา งูเหลือม บุกเขมือบไก่คาเล้า ต้องเรียกกู้ภัยช่วย

logoline