svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นอภ.เมืองพิษณุโลกลงพื้นที่ตรวจสอบลักลอบทิ้งขยะในที่สาธารณะต.ดอนทอง

19 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอเมืองพิษณุโลกลงพื้นที่ตรวจสอบลักลอบทิ้งขยะในที่ดินสาธารณะและที่ดินของเอกชน ชาวบ้านร้องเรียนได้รับผลกระทบมาก ที่หมู่ 5 บ้านปากห้วย ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก คาดว่ามีขยะรวมกันมากกว่า 20 ตันทีเดียว

นอภ.เมืองพิษณุโลกลงพื้นที่ตรวจสอบลักลอบทิ้งขยะในที่สาธารณะต.ดอนทอง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. 2561 ว่าที่ ร.ต.อิทธิพล บุบผะศิริ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย นายจักรชัยขจร สุขใย ปลัด อบต.ดอนทอง ปฏิบัติหน้าที่ นายก อบต.ดอนทอง และ นายบุญธรรม พูลชู กำนันตำบลดอนทอง ฝ่ายปกครอง ฝ่ายสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินสาธารณะประโยชน์และที่ดินของเอกชน ภายในหมู่บ้านเสมาพาเลส หมู่ 5 บ้านปากห้วย ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบจากขยะที่มีผู้แอบลักลอบนำมาทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก



นอภ.เมืองพิษณุโลกลงพื้นที่ตรวจสอบลักลอบทิ้งขยะในที่สาธารณะต.ดอนทอง



จากการตรวจสอบพบว่ามีขยะถูกนำมาทิ้งไว้ริมถนนคอนกรีตทางเข้าหมู่บ้านเป็นจุดๆ ขยะส่วนใหญ่ที่ถูกนำมาทิ้งมีทั้งวัสดุก่อสร้างที่อยู่อาศัย ถุงพลาสติก กระป๋องยาฆ่าแมลง ศาลพระภูมิที่หักพังเสียหาย ขยะบางกองเพิ่งถูกเผาไหม้ยังไม่ดับสนิทก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ แล้วยังเป็นอันตรายกับสุขภาพอีกด้วย คาดว่ามีขยะรวมกันมากกว่า 20 ตันทีเดียว


นอภ.เมืองพิษณุโลกลงพื้นที่ตรวจสอบลักลอบทิ้งขยะในที่สาธารณะต.ดอนทอง


ด้าน ว่าที่ ร.ต.อิทธิพล บุบผะศิริ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ปัญหาการลักลอบนำขยะมาทิ้งเป็นปัญหาเรื้อรังยาวนานกว่า 4 ปีแล้ว ทาง อบต.ดอนทอง ได้นำป้ายมาติดตั้งไว้ว่าห้ามนำขยะมาทิ้งพร้อมจะดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ก็ยังมีผู้แอบลักลอบนำขยะมาทิ้งตามถนนในหมู่บ้านอยู่เป็นประจำ จึงประสานกับเทศบาลตำบลหัวรอ ซึ่งทำ MOU ข้อตกลงเรื่องขยะร่วมกันเอาไว้เข้ามาดำเนินการให้



แต่เนื่องจากจำนวนขยะมีปริมาณมาก ประกอบกับทาง อบต.ดอนทอง ยังไม่มีรถขยะเข้าประจำการแต่อย่างใด อยู่ระหว่างตั้งงบประมาณจัดซื้อรถขยะไปแล้ว 1 คัน ตามขั้นตอนของทางราชการ ซึ่งในวันนี้หลายภาคส่วนได้เข้ามาตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกัน พร้อมจะกลับไปประชุมหารือในระดับจังหวัด เพื่อหาแนวทางแก้ไขในระยะยาว นอกจากนี้ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจัดเวรยามเฝ้าดูแลพื้นที่ ไม่ให้มีผู้แอบลักลอบเข้ามาทิ้งขยะเป็นอันขาด หากผู้ใดฝ่าฝืนก็จะต้องถูกปรับดำเนินคดีตามกฎหมาย.

logoline