svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! เด็กกำพร้าวัดสระแก้วหนีร้อน ออกไปเล่นน้ำกลางทุ่งนา จมน้ำดับอนาถ

18 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (18 มิ.ย. 61) ร.ต.อ.อำนาจ มีทองคำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง รับแจ้งมีพบศพเด็กจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณคลอง ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายสุทธิพจน์ ศรีเพียงจันทร์ ปลัดอำเภอป่าโมก แพทย์เวรโรงพยาบาลป่าโมก และเจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นคูน้ำในนา ซึ่งมีขนาดกว้างประมาณ 3 เมตร ลึกประมาณ 1.50 เมตร ภายในคูน้ำพบศพเป็นเด็กชายนอนจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสภาพเปลือยกลาย ขึ้นอืด กึ่งคว่ำกึ่งตะแคงอยู่ริมคูน้ำ มีแมลงวันตอมอยู่เป็นจำนวนมาก ทราบชื่อต่อมาคือเด็กชายจิรัฎฐ์ นันท์จรูญศิริ หรือน้องนนท์ อายุ 7 ปี เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดสระแก้ว ที่หายตัวไปขณะออกมาเล่นน้ำกับกลุ่มเพื่อน ๆ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนที่จะหายตัวไป


จากการสอบถามกลุ่มเพื่อน ๆ และรุ่นพี่ที่มาเล่นน้ำกับน้องนนท์ ทราบว่า เมื่อวานที่ผ่านหลังจากที่กินข้าวเที่ยงที่วัดแล้ว น้องนนท์พร้อมกลุ่มเพื่อน ๆ และรุ่นพี่ ประมาณ 4-5 คน ได้เดินออกมาจากวัด โดยตอนแรกจะไปเล่นที่บริเวณวัด แต่น้องนนท์ไม่ยอมเล่น และวิ่งนำมาจะมาเล่นน้ำในคูน้ำดังกล่าว เพื่อน ๆ เลยวิ่งตามกันมา โดยเมื่อมาถึงก็ได้มีชาวบ้านคนหนึ่งที่อยู่ในละแวกเดินมาไล่ว่าไม่ให้เล่นน้ำ เพื่อนชุดหนึ่งก็วิ่งกลับ คงเหลือไว้แต่น้องนนท์และเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนวัย 7 ขวบ 1 คน และเป็นรุ่นพี่วัย 9 ขวบอีก 1 คน ซึ่งต่อมาเพื่อนน้องนนท์วัย 7 ขวบ ได้ถอดเสื้อผ้าและเล่นน้ำอยู่ริมคูซึ่งเป็นบริเวณที่น้ำตื้น และบอกให้น้องนนท์เล่นบริเวณเดียวกัน แต่น้องนนท์นั้นไม่ยอมกลับถอดเสื้อผ้าแล้ววิ่งไปกระโดดน้ำลงคู ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นน้ำลึก กระโดดไปได้สักครู่ รุ่นพี่วัย 9 ขวบ ก็เห็นว่าน้องนนท์มีท่าทีผลุบ ๆ โผล่ ๆ เหมือนคนจมน้ำ ก็เลยกระโดดน้ำลงไปช่วย แต่เนื่องด้วยที่เป็นเด็ก กระโดดไปพักเดียวหายใจไม่ออก ก็เลยขึ้นมา และหันไปดูก็ไม่เห็นน้องนนท์แล้ว ก็เลยชักชวนกันกลับ จนกระทั่งเช้ามาก็ได้บอกรุ่นพี่คนอื่นว่าน้องนนท์หายไปในน้ำ รุ่นพี่ก็เลยชวนกันมาหาแต่ไม่เจอ จึงได้กลับไปบอกให้นางนิสรา ศรีช่วย หรือ "แม่นี" วัย 60 ปี ครูผู้ดูแลทราบ และออกตามหาแต่ไม่พบ จนกระทั่งมีพี่โรงเรียนมัธยมโรงเรียนข้าง ๆ มาพบศพและแจ้งให้ครูทราบ

logoline