svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สิงโตคำราม" พร้อมส่ง แฮร์รี เคน นำทัพ พบ "ตูนิเซีย" ศึกฟุตบอลโลก 2018

18 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิงโตคำราม" อังกฤษ พร้อมส่ง แฮร์รี เคน หัวหอกกัปตันทีม นำทัพในการพบตูนิเซีย จากแอฟริกา ที่ใช้ วาห์บี คาซรี ล่าตาข่าย ศึกฟุตบอลโลก 2018 วันนี้ (18 มิ.ย.) เวลา 01.00 น. ที่สนามวอลโกกราด อารีนา


การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ประจำวันที่ 18 มิถุนายน เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งมีลงเตะด้วยกันทั้งหมด 3 คู่จาก 2 กลุ่ม โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การพบกันของ "สิงโตคำราม" อังกฤษ  พบ ตูนีเซีย ในกลุ่มจี ที่สนามวอลโกกราด อารีนา เวลา 01.00 น.


"สิงโตคำราม" อังกฤษ แชมป์โลก 1966 ภายใต้การคุมทัพของ แกเรธ เซาธ์เกต  วางเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ ท่ามกลางความหวังจากแฟนบอลทั่วโลก โดย 5 นัดหลังสุดพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังไม่แพ้ต่อทีมใดเลย ซึ่งเกมล่าสุดอัด คอสตาริกา มา 2-0


"สิงโตคำราม" พร้อมส่ง แฮร์รี เคน นำทัพ พบ "ตูนิเซีย" ศึกฟุตบอลโลก 2018


ความพร้อมเกมนี้ยังต้องรอเช็กความฟิตของมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งจากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่า แม้จะลงซ้อมแบบเต็มรูปแบบได้แล้วก็ตาม ส่วนตำแหน่งอื่นๆไม่มีปัญหา นำโดยผู้รักษาประตู จอร์แดน พิคฟอร์ด แนวรับใช้ ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์ และแกรี เคฮิลล์ เป็น 3 สวีปเปอร์ กองกลางตัวรับส่ง เอริค ดายเออร์ คอยตัดเกม ขณะที่กองกลาง เจสซี ลินการ์ด และเดเล อัลลี ยืนทำเกมรุกตรงกลาง ขนาบข้างด้วย คีแลน ทริปเปียร์ และแอชลีย์ ยัง ในตำแหน่งฟูลแบ็กขวาและซ้าย ส่วนกองหน้าเป็น แฮร์รี เคน ที่สวมบทเป็นกัปตันทีมจับคู่กับ ราฮีม สเตอร์ลิง


ในขณะที่ นาบิล มาอาลูล เทรนเนอร์วัย 55 ปีของทีมชาติตูนิเซีย พาทีมเข้ารอบสุดท้ายมาเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่เวิลด์คัพ 2006 และเป็นครั้งที่ 5 ในประวัติศาสตร์ โดยถึงแม้พวกเขาจะผ่านเข้ามาสู่ศึกเวิลด์คัพรอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 5 แต่ 4 ครั้งก่อนหน้านี้ "อินทรีแห่งคาร์เธจ" ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจนัก หลังเก็บชัยได้เพียงครั้งเดียวในปี 1978 ที่เอาชนะเม็กซิโก 3-1 พร้อมทำสกอร์รวมกันได้เพียง 8 ประตูเท่านั้น ทำให้ในฟุตบอลโลกหนนี้พวกเขาหมายมั่นปั้นมือที่จะโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดเพื่อเป็นการกู้ศักดิ์ศรีในเวทีระดับนานาชาติ ขณะที่ในเกมอุ่นเครื่อง 5 นัดหลังพวกเขาเอาชนะได้ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม โดยเกมล่าสุดแพ้ สเปน 0-1


"สิงโตคำราม" พร้อมส่ง แฮร์รี เคน นำทัพ พบ "ตูนิเซีย" ศึกฟุตบอลโลก 2018




ส่วนความพร้อมเกมนี้ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ผู้รักษาประตูใช้ อายเมน มัธลูธี เกมรับนำโดย ซิยาม เบน ยูสเซฟ และยาสซีน เมรีอาห์ ยืนเป็นคู่เซ็นเตอร์ ขณะที่แบ็กขวา และซ้ายมี ดีลัน บรอนน์ และอาลี มาลูล ตามลำดับ ส่วนกองกลางวาง ซาอิฟ-เอ็ดดีน คาอุย และเอลลีส์ สคีรี คุมจังหวะ ด้านกองหน้าใช้ วาห์บี คาซรี ลงผลิตสกอร์

logoline