svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เปิดร้าน 'ข้าวกะเพรา' บึ้ม เน้นปริมาณมาก! ราคาถูก! ช่วยคนมีรายได้น้อย อิ่มท้อง

18 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านข้าวกะเพราบึ้ม vs ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ตั้งอยู่ปากซอยประชาอุทิศ 6 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เปิดขายข้าวผัดกะเพรา และก๋วยเตี๋ยวราคาประหยัด ให้ปริมาณเยอะมาก ในราคาเพียงแค่ 25 บาทเท่านั้น ซึ่งเปิดได้ไม่นานนักก็มีลูกค้าแวะเวียนมากินอย่างต่อเนื่อง

โดยนายทวีศักดิ์ พรามพิลา อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคน อ.นครไทย จ.พิษณุโลก รักการเข้าครัวทำอาหารเป็นอย่างมาก และสะสมประสบการณ์ สมัครเป็นพ่อครัวตามร้านอาหารนานกว่า 10 ปี จากนั้นจึงเป็นเชฟอาหารไทยอยู่ที่ โรงแรมดราก้อนริเวอร์อเวนิว อยู่ 2 ปี จนมาทำธุรกิจของตัวเองได้เปิดร้านบุฟเฟ่ต์ทุเรียนหัวละ 199 บาท ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด คนเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก แต่ต้องปิดตัวลงเพราะทำไปทำมาเกิดมีปัญหา คือ ทุเรียนที่นำมาขายนั้นบางครั้งสุกเกินไปจนเสีย บางครั้งก็สุกไม่ทันบ้าง ตนเลยคิดว่าไม่ควรนำทุเรียนที่มีปัญหามาให้ลูกค้ากิน จึงปิดตัวลงแล้วหันมาเปิดร้านกะเพราถาดกับเพื่อนแทน

เปิดร้าน 'ข้าวกะเพรา' บึ้ม เน้นปริมาณมาก! ราคาถูก! ช่วยคนมีรายได้น้อย อิ่มท้อง

เปิดร้าน 'ข้าวกะเพรา' บึ้ม เน้นปริมาณมาก! ราคาถูก! ช่วยคนมีรายได้น้อย อิ่มท้อง

สำหรับการตั้งชื่อ "ร้านกะเพราถาดบึ้ม vs ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์" จะเน้นที่ปริมาณมาก เพราะอยากช่วยกลุ่มนักเรียน นักศึกษา พนักงานบริษัท และกลุ่มคนหาเช้ากินค่ำ ที่มีรายได้น้อย ให้ได้กินข้าวในราคาที่ถูก แต่ปริมาณเยอะ ทางร้านจะขายในราคา 25 บาท ถ้าเพิ่มไข่ดาวด้วยก็คิดเพิ่มแค่ 5 บาท วัตถุดิบเน้นที่ไก่ และหมู อาทิ กะเพราหมูสับ กะเพราไก่ กะเพราไส้ไก่ และยังมีก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวไทย ให้ได้เลือกชิม ในราคา 25 บาท เท่ากัน เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 21.00 น. หากลูกค้าท่านใดสนใจอยากมาลองชิมรสชาติ สามารถสอบถามได้ที่เบอร์โทร. 086 - 4564246

logoline