svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พายุฝนถล่ม! หลายพื้นที่เสียหายหนัก ประกาศเตือน 'น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม'

18 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 18 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพังงา ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย บริเวณใกล้ตลาดสดบ้านบางเนียง หมู่ 3 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา หลังจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดเข้าปกคลุมจังหวัดพังงา ทำให้สภาพอากาศมืดครึ้ม เกิดพายุฝนลมกระโชกแรงพัดกระหน่ำ

เป็นเหตุให้หลังคา บริษัท แสงสวรรค์ค้าไม้ จำกัด ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังคาที่มุงด้วยแผ่นเมทัลชีทปลิวว่อนไปทั่วกว่า 100 เมตร โครงหลังคาหักโค่นไปตามแรงลม โดยเสาและหลังคาที่ก่อสร้างขึ้นมาป้องกันฝนสำหรับไม้แปรรูป ที่เตรียมจะนำไปทำเฟอร์นิเจอร์ ได้หักโค่นไปหลายหลัง รวมทั้งบ้านพักคนงานอีกเป็นจำนวนมาก ได้รับความเสียหาย ส่วนบริเวณด้านหน้าของ บริษัท แสงสวรรค์ ซึ่งเป็นโรงแรม ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่หลายต้นถูกแรงลมพัดโค่นล้มใส่หลังคาของโรงแรมได้รับความเสีย ทางเจ้าของโรงแรมพร้อมพนักงาน เร่งซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้ฝนที่กำลังตกสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินภายในอาคาร

พายุฝนถล่ม! หลายพื้นที่เสียหายหนัก ประกาศเตือน 'น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม'



คุณประไพ เจ้าของ บริษัท แสงสวรรค์ค้าไม้ กล่าวว่า มาอยู่ที่นี้กว่า 10 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ตนตกใจมากเนื่องจากว่า ขณะที่เกิดลมพายุ ได้เกิดมีลมกระโชกแรงพร้อมกับเสียงที่ดัง จากนั้นหลังคาโรงเรือนก็ปลิวลอยตามแรงลม สร้างความเสียหาย ซึ่งยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ในตอนนี้ แต่ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรืออันตราย

พายุฝนถล่ม! หลายพื้นที่เสียหายหนัก ประกาศเตือน 'น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม'



ด้าน นายสายัน กิจมะโน กล่าวว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนัก ลมพัดแรง ในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายอำเภอ ไม่ว่าจะเป็น อ.ตะกั่วป่า อ.คุระบุรี อ.ตะกั่วทุ่ง อ.ทับปุด อ.เกาะยาว ซึ่งได้ประสานไปยัง นายอำเภอทุกอำเภอ และ ท้องถิ่นทุกท้องถิ่น ให้เร่งสำรวจความเสียหายอย่างละเอียด เพื่อจะได้หาวิธีบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นการด่วน พร้อมทั้งได้มีการออกประกาศ แจ้งเตือนไปยังเครือข่ายบริเวณที่ราบเชิงเขา ให้เตรียมพร้อมเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มที่อาจเกิดขึ้นได้ จากปริมาณน้ำฝนสะสมที่มีมากในช่วงนี้ พร้อมให้ติดตามการแจ้งเตือนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

logoline