svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รมว.ท่องเที่ยว ชื่นชมสื่ออาเซียนช่วยเขียนโปรโมทท่องเที่ยว ไทย-ลาว

18 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ชื่นชมสื่ออาเซียน - จีน ร่วมโครวการโปรโมทการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย-ลาว ชี้ช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศ และกระจายไปยังชุมชนทุกพื้นที่

18 มิ.ย. 2561 - นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดโครงการปฏิบัติการเยี่ยมเยือนเพื่อเรียนรู้ระหว่างสื่ออาเซียน (การท่องเที่ยวไทย-ลาว) โดยมีตัวแทนสื่อมวลชนเข้าร่วมโครงการดังกล่าว 10 ประเทศ คือ ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ บรูไน สปป.ลาว เวียดนาม กัมพูชา เมียร์มาและจีน




นายวีระศักดิ์บอกว่า การท่องเที่ยวเป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศ และกระจายไปยังชุมชนทุกพื้นที่ การที่ตัวแทนสื่อจากประเทศต่างๆมาเข้าร่วมโครงการ จะได้ศึกษาทำความเข้าใจ ในบริบทต่างๆ ของการท่องเที่ยวไทย -ลาว ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งนำกลับไปเผยแพร่ สร้างความเข้าใจเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งกันและกัน ได้อย่างยั่งยืน


ด้านนายเทพชัย หย่อง ประธานสมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งอาเซียน บอกว่า สมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ร่วมมือกับ สมาคมนักข่าวลาว ภายใต้กรอบความร่วมมือของสมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งอาเชียน จัดโครงการปฏิบัติการเยี่ยมเยือนเพื่อเรียนรู้ระหว่างสื่ออาเซียน (การท่องเที่ยวไทย-ลาว) เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์และความเข้าใจและอันดีระหว่างสื่อมวลชนในอาเซียน +3 โดยเชิญสื่อในอาเซียนและจีน รวม 10 ประเทศ มาร่วมโครงการเพื่อทัศนสึกษาพื้นที่ภาคการท่องเที่ยว และการเชื่อมโยงด้านการขนส่ง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ระหว่างประเทศไทย กับ สปป.ลาว


ขณะที่นายปราเมศ เหล็กเพ็ชร์ ประธานสมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย บอกว่า ได้จัดให้คณะสื่อมวลชนอาเซียนและจีน ทัศนศึกษาด้านการท่องเที่ยว และวัฒนธรรมในกรุงเทพฯ จ.พระนครศรีอยุธยา จ.อุดรธานี จ.หนองคาย และข้ามไปทัศนศึกษาพื้นที่ที่ สปป.ลาว หลังจากนั้นทุกคนจะกลับไปเขียนรายงานข่าวเพื่อเผยแพร่ ในแต่ละประเทศ

logoline