svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

นักเซลฟี่ห้ามพลาด 'สะพานน้อย' ทอดยาวผ่านทุ่งนาเขียวขจี สุดยอดวิวสวยงาม

18 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (18 มิถุนายน 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านน้อย หมู่ที่ 7 ตำบลคูขาด อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา พบสะพานปูนขนาดความกว้าง 60 เซนติเมตร ยาว 120 เมตร พาดอยู่กลางทุ่งนาเขียวขจี เป็นวิวที่สวยงาม และเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้าน พากันถ่ายรูปเซลฟี่ลงในโซเชียลจำนวนมาก ซึ่งกำลังถูกพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของโคราช

นายไพศาล อุดมพงษ์ อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 ได้บอกว่า สะพานที่พบเป็นสะพานที่ใช้สำหรับเดินข้ามไปมา ระหว่างหมู่บ้าน ซึ่งในอดีตเคยเป็นสะพานไม้ ที่สร้างมานานกว่า 100 ปีแล้ว ที่ชาวบ้านร่วมใจกันสร้างขึ้นมาเพื่อข้ามทุ่งนา จะได้ไม่ต้องเดินเหยียบย่ำข้าวที่ปลูกไว้ในทุ่งนาอีกทั้งมีเรื่องเล่าว่าในอดีตได้เกิดโรคอหิวาต์ขึ้นในหมู่บ้านใกล้เคียง ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าเดินเท้าผ่านทุ่งนาที่เต็มไปด้วยเชื้อโรค ชาวบ้านจึงได้พากันสร้างสะพานไม้ขึ้น เพื่อใช้เดินข้ามทุ่งนาบริเวณนั้น

นักเซลฟี่ห้ามพลาด 'สะพานน้อย'  ทอดยาวผ่านทุ่งนาเขียวขจี  สุดยอดวิวสวยงาม



ต่อมาได้มีความชำรุดทรุดโทรม ตามกาลเวลา ชาวบ้านจึงได้รื้อสะพานไม้ออก และสร้างเป็นสะพานปูนแทน เพราะไม้หายาก และสะพานปูนมีความแข็งแรงทนทานกว่า แต่สร้างให้มีลักษณะคล้ายกับสะพานไม้เดิม คือมีความกว้าง 60 เซนติเมตร และยาว 120 เมตร พอให้คนสามารถเดินผ่านไปได้ ซึ่งเมื่อถึงฤดูทำนา จะพบว่าสะพานนี้ ทอดผ่านทุ่งนาเขียวขจี สวยงามเป็นอย่างมาก จนมีนักท่องเที่ยว และชาวบ้าน พากันนำโทรศัพท์มือถือ มาถ่ายรูปเซลฟี่ ส่งต่อในโลกโซเชียล เป็นที่สนใจกันอย่างกว้างขวาง ทำให้ชาวบ้านภาคภูมิใจ และเตรียมที่ช่วยกันพัฒนาส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ ต.คูขาด อ.คง จ.นครราชสีมา ต่อไป

logoline