svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขาใหญ่ซอยจรัญ32 ชะตาขาด แขวะลุงวัย61 ถูกยิงสวนดับคาที่

17 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขาใหญ่ซอยจรัญฯ32 แขวะเฒ่าวัย 61 ขณะเดินกลับบ้านพัก แถมยังเดินเข้าไปชกต่อย สุดท้ายชะตาขาดถูก 9.มม. ยิงเข้าอกดับคาที่ เหยื่อเผยถูกแซวถูกหาเรื่องมานานนับปี ด้วยความกลัวจึงซื้ออาวุธปืนมาป้องกันตัว เมื่อเวลา 01.00น.วันที่ 17 มิ.ย.2561

  ร.ต.อ.รถิก เพิ่มพร รอง สว.(สอบสวน) สน.บางกอกน้อย ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต ภายในชุมชนตลาดบ้านบุหลังวัดสุวรรณารามราชวรวิหาร ซอยจรัญสนิทวง์ 32 แขวง ศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาให้รับทราบ และรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ศรีอัศวอมร ผกก.สน.บางกอกน้อย , พ.ต.ท.ไพรัตน์ ญาโน รอง ผกก.ป. สน.บางกอกน้อย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พ.ฐ.) แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราชและมูลนิธิร่วมกตัญญู 
 ที่เกิดเหตุอยู่ภายในชุมนมบริเวณทางเดินเท้าพบศพ นายพันธ์ณรงค์ หรือเฉลิม อ้นจีน อายุ 33 ปี อาชีพค้าขาย สภาพศพสวมเสื้อยืดฟุตบอลลายธงชาติฝรั่งเศส กางเกงขาสั้นสีม่วง เบอร์ด้านหลัง38 มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9มม. เข้าที่หน้าอกซ้ายกระสุนทะลุแผ่นหลังนอนจมกองเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุ ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด 9มม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางกอกน้อย ได้เดินทางไปตรวจสอบห้องพักไม่มีเลขที่พบ นายสมชาย หรือเสริม จงกาญจนาสุนทร อายุ 61 ปี อาชีพพนักงานขับเรือท่องเที่ยว นั่งจิบเบียร์รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ภายในห้องเช่าดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัว พร้อมตรวจค้นภายห้องพักพบอาวุธปืนแบบออโตเมติก ขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด.22. อีกจำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอกและลูกกระสูนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดพร้อมนำตัวนายสมชาย มาสอบสวนต่อที่ สน.บางกอกน้อย

 ด้านนายวชิระ สุระสาย อายุ 28 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้นั่งดื่มสุราตรงจุดเกิดเหตุ และได้เลิกราแยกย้ายกันไป ระหว่างที่ผู้เสียชีวิตกำลังขับจยย.เพื่อออกไปซื้อของได้พบกับ นายสมชาย เดินผ่านมายังจุดเกิดเหตุ และกำลังเดินมุ่งหน้ากลับบ้านของตัวเอง โดยในมือทั้ง 2 ข้างหอบหิ้วสิ่งของมาเต็ม 2 มือ ผู้เสียชีวิตจึงตะโกนเรียก และมีปากเสียงกันก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะเดินปี่เข้าไปต่อยนายสมชาย 1 ครั้ง
 แต่ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังจะง้างหมัดต่อยเป็นครั้งที่ 2 ก็ถูกนายสมชาย ยิงสวนกลับมาหนึ่งนัด ผู้เสียชีวิตล้มลงไปกองกับพื้นก่อนที่นายสมชาย จะเดินกลับบ้านพักอย่างใจเย็น  
พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว และอยู่ระหว่างการสอบปากคำ แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาการมึนเมา จึงยังไม่ได้รายละเอียด ส่วนสาเหตุจากการก่อเหตุ คาดว่าตัวผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุเคยมีเหตุบาดหมางกันมาก่อน กระทั้งเกิดเหตุทั้ง 2 คนได้มาเจอกันซึ่งหน้าก่อนมีปากเสียกันอีกครั้ง และผู้เสียชีวิตได้พยายามเข้าไปชกต่อย กระทั่งผู้ก่อเหตุซึ่งลักษณะนิสัยชอบพกปืนอยู่ตลอดเวลา ได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่หน้าอกของผู้เสียชีวิตจนล้มลง และเดินกลับไปยังห้องเช่าของตัวเอง 
 ทางด้าน นายสมชาย เปิดเผยว่า เป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้ว ที่ตนเดินทางกลับบ้านพักในเวลากลางคืน และมักจะถูกกลุ่มวัยรุ่นภายในชุมชนแซวหาเรื่องท้าตีท้าต่อยอยู่ตลอดเวลา จนหวาดกลัวต้องไปซื้ออาวุธปืนมาพกติดตัวเอาไว้เพื่อป้องกันตัว แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่บานปลายจนทำให้มีผู้เสียชีวิต นอกจากจะแซวแล้วยังเดินปี่เข้ามาต่อยตนด้วย ด้วยความกลัวจึงใช้อาวุธปืนยิงสวนออกไปเพื่อป้องกันตัว

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ยิงปืนในที่สาธารณะพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรก่อนส่วตัวพนักงานสอบสวนสน.บางกอกน้อยเพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline