svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เทโรไม่ยอมตาย ไล่เจ๊า เชียงราย นาทีสุดท้าย 1-1

16 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพล บัวงาม ช่วยให้มังกรโล่เงินรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ หลังยิงประตูในนาทีสุดท้าย ช่วยให้ทีมแบ่งแต้มจากกว่างโซ้งมหาภัย ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018

วันที่ 16 มิถุนายน 2561 เวลา 19.00 น. ณ สนาม บุญยะจินดา การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 19 โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 12 พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6


มังกรไฟฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หลังชนะแค่เกมเดียวจากสี่เกมหลังสุด เกมนี้ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค วาง อ่อง ธู เป็นหน้าต่ำหลัง มิคาเอล เอ็นดรี้ และ มาร์กอส วินิซิอุส ส่วนตรงกลางมี นพพล พลคำ ด้าน กว่างโซ้งมหาภัย ยังรักษาผลงานได้ดี หลังชนะมา 3 จาก สี่เกมหลังสุด เกมนี้ อเล็กซานเดร กามา ให้ บิล โรซิมาร์ เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนด้านข้างมี ศิวกรณ์ เตียตระกูล และ ชัยวัฒน์ บุราญ


เทโรไม่ยอมตาย ไล่เจ๊า เชียงราย นาทีสุดท้าย 1-1




เริ่มเกมมาได้แค่ห้านาที เป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อนจากลูกฟรีคิก และเป็น อี ยอง แร ที่เปิดบอลให้ วิคเตอร์ การ์โดโซ โหม่งแต่ไปตรงตัว พงษ์ปณต นาคนายม ทั้งสองทีมเดินหน้าเข้าใส่กัน นาที 24 เทโร มาได้ลุ้นบ้างจาก มาร์กอส วินิซิอุส แต่ลูกยิงยังไปเรียดเข้ามือของ ฉัตรชัย บุตรพรม นาที 27 เทโรมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ทิตาธร อักษรศรี เติมขึ้นมายิงแต่บอลก็แรงข้ามคานออกไป นาที 38 คราวนี้เป็นเชียงรายที่ได้ลองยิงไกลบ้างจาก พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล แต่บอลก็ยังไปตรงตัวของ พงษ์ปณต นาคนายม


นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เชียงรายมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ลุยไปถึงสุดเส้นก่อนตบกลับมาให้ ปิยพล ผานิชกุล สะกิดเปลี่ยนทางหลุดเสาสองออกไปและไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลังเชียงราย มาได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 54 จากจังหวะที่ ชัยวัฒน์ บุราญ ได้ลองส่องไกลกว่า 35 หลา แต่พงษ์ปณต นาคนายม ยังปัดออกไปได้ และจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม วิคเตอร์ การ์โดโซ ได้โขก แต่ก็ไม่ตรงกรอบ นาที 65 เชียงรายมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ อี ยอง แร เปิดบอลให้ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ ที่ลงมาแทน ชัยวัฒน์ บุราญ โขกข้ามคานออกไป และนาที 77 เชียงราย ก็มาได้ประตูออกนำจนได้จากลูกเตะมุม ที่ บิลล์ โรซิมาร์ โขกเข้าไป แม้พงษ์ปณต นาคนายม จะควักออกมาแต่ก็ไม่ทัน ทำให้ทีมเยือนนำก่อน 1-0

เทโรไม่ยอมตาย ไล่เจ๊า เชียงราย นาทีสุดท้าย 1-1




ชัยชนะทำท่าว่าจะตกเป็นของ เชียงราย อยู่แล้ว แต่โปลิศ เทโร เอฟซี ก็มาได้ตีเสมอ และเป็น ชุมพล บัวงาม ที่ยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม โปลิศ เทโร เอฟซี เสมอกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ทำให้ มังกรโล่เงิน มีเพิ่มเป็น 24 คะแนนยังคงอยู่ที่ 12 ขณะที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 31 คะแนน


โปรแกรมนัดต่อไป โปลิศ เทโร เอฟซี จะต้องบุกไปเยือน สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2561 เวลา 22.00 น. ขณะที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะได้กลับไปเล่นในบ้าน พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ สิงห์ สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2561 เวลา 20.00 น.


เทโรไม่ยอมตาย ไล่เจ๊า เชียงราย นาทีสุดท้าย 1-1




รายชื่อ 11 ตัวจริง


โปลิศ เทโร เอฟซี - พงษ์ปณต นาคนายม, นพพล พลคำ, นิรันดร์ มีมาก, มิคาเอล เอ็นดรี้, อ่อง ธู, จาตุรงณ์ พิมพ์คูณ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, ชุมพล บัวงาม, อี จอง กึน, ทิตาธร อักษรศรี, มาร์กอส วินิซิอุส


สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด - ฉัตรชัย บุตรพรหม, ปิยพล ผานิชกุล, วิคเตอร์ การ์โดโซ, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, อี ยอง แร, บิล โรซิมาร์, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, ชัยวัฒน์ บุราญ, สุริยา สิงห์มุ้ย, ศราวุธ อินแป้น, ชินภัทร์ ลีเอาะ

logoline