svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ! คุมตัว โจรสาว! ทำแผนชิงทอง

16 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 16 มิ.ย.61 พ.ต.อ.สรรธาน อินทรจักร์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี พ.ต.ท.ไกรสร พาน้อย รอง ผกก.สส.สภ.หนองหาน พ.ต.ท.สุริยา โพธิชาเนตร รอง ผกก.สอบสวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหาน

และ นำตัว น.ส.วาสนา งามลุน อายุ 23 ปี อยู่ที่ 35 ม.15 บ.ห้วยวังโตน ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ร้านทองธีระภัณฑ์เยาวราช 4 เลขที่ 124-125 หมู่6 ถ.นิตโยสายใน เขตเทศบาลตำบลหนองหาน อ.หนองหาน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา  ได้สร้อยข้อมือทองคำ 3 เส้น น้ำหนักรวม 5 บาท เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 

ตำรวจ! คุมตัว โจรสาว! ทำแผนชิงทอง



หลังจากจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมามุงดูด้วยความสนใจเป็นจำนวนมาก เริ่มจาก น.ส.วาสนาฯ ได้ขับรถเก๋งโตโยต้าอัลติส เข้ามาจอดในซอยนาคประสาทอุทิศ ห่างจากร้านทองไป 30 เมตร แล้วลงจากรถพร้อมกระเป๋าสะพาย ที่มีปืนบีบีกันดัดแปลงอยู่ข้างใน สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และสวมถุงมือยางที่มือข้างขวา ก่อนจะไปยืนอยู่หัวมุมข้างร้านเพื่อสังเกตการณ์ จากนั้นจึงเดินเข้าไปในร้านทอง ที่มี น.ส.พิทยา ศรีชัยยศ อายุ 51 ปี พนักงานของร้านทองอยู่นอกเคาน์เตอร์ และ นางชลิกา เจริญวิทยานันท์ อายุ 55 ปี เจ้าของร้านอยู่ในเคาน์เตอร์ตู้ทอง

ตำรวจ! คุมตัว โจรสาว! ทำแผนชิงทอง



จากนั้น น.ส.วาสนา ทำทีเลือกซื้อทองก่อนลงมือก่อเหตุ นำปืนบีบีกันออกจากกระเป๋าสะพาย จี้ไปที่ น.ส.พิทยา และหันปืนไปที่ นางชลิกา เจ้าของร้าน ให้ส่งสร้อยข้อมือทองคำให้ และบอกส่งเงินมาด้วย ทางเจ้าของร้านบอกเงินไปเข้าธนาคารหมดแล้ว และบอกให้รีบหนีไป เพราะกดสัญญาณแจ้งตำรวจไปแล้ว จากนั้นจึงคว้าทองใส่กระเป๋าสะพาย พร้อมปืน และออกจากร้าน สิ่งไปขึ้นรถที่จอดติดเครื่อง ทิ้งลูกสาววัย 5 ขวบ อยู่ในรถ ขับหลบหนีไปทาง อ.พิบูลย์รักษ์ และเลยไปยังบ้านของตัวเอง ในเขต ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ จนถูกตำรวจจับตัวได้

หลังจากนั้น พ.ต.อ.สรรธาน ให้ น.ส.วาสนา ขอโทษ นางชลิกา เจ้าของร้านทอง บอกว่า ยกโทษให้ และได้ตักเตือนว่า อย่าคิดทำแบบนี้อีก มีลูกน้อยที่ต้องดูแล จากนั้นได้มอบกระเช้าดอกไม้ให้ตำรวจ สภ.หนองหาน ที่จับกุมคนร้ายได้เร็ว และได้ทองคำที่ถูกชิงทรัพย์ไปครบ

นางชลิกา กล่าวว่า รู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ไปต้องมีการป้องกันตัวเองให้มากขึ้น เพื่อจะไม่เกิดเหตุเช่นนี้อีก ตอนนี้ขอให้ตำรวจช่วยมาดูร้านทองจากเดิมให้ถี่มากยิ่งขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ โลกโซเชี่ยลก็สำคัญ ที่ทำให้ทราบเบาะแสคนร้าย จนตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้

"เราทราบว่าน้องคนร้ายเขามีลูกเล็ก ทราบจากข่าวว่า เขาติดพนันออนไลน์ จึงมาก่อเหตุ ซึ่งมันเป็นสิ่งไม่ดี ทำให้หน้ามืดขาดความยั้งคิด ความจริงก็สงสารเขา เขาก็อายุยังน้อย ก็อยากให้เขากลับตัวกลับใจใหม่ เพื่อออกมาจะได้เป็นคนดีของสังคม มาเลี้ยงลูกให้เป็นผู้ใหญ่ที่โตขึ้นเป็นคนดีต่อไป"

logoline