svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรแสบหนีคดีปล้นทรัพย์ เกือบ 20 ปี อีก 5 เดือนคดีจะหมดอายุความ สุดท้ายถูกตำรวจกองปราบตามรวบ

15 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.พงศ์พิทักษ์ บุญบำรุง สว.กก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก. 5 บก.ป.

ทำการจับกุมตัว นายสมคิด หรือ นัทธพงศ์ คุรุศาสดาพงศ์ อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.163/2546 ลงวันที่ 17 มกราคม 2546 ในข้อหา "ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด" โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าสำนักงานการไฟฟ้าเขตราษฎร์บูรณะ แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณวันที่ 28 พฤศจิกายน 2541นายสมคิดและพวกจำนวนรวม 4 คน ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหายรายหนึ่งที่บริเวณริมถนนนิพัฒน์สงเคราะห์ 4 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดและและทรัพย์สินมีค่าจำนวนหนึ่งไป ก่อนจะแยกย้ายกันไปกบดานซ่อนตัวตามพื้นที่ต่างจังหวัด กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่านายสมคิด หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุปัจจุบันได้หลบหนีมาทำงานรับจ้างทั่วไปอยู่ในพื้นที่ย่านฝั่งธน กทม. จึงได้นำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว


จากการสอบสวนนายสมคิดให้การรับสารภาพ โดยยอมรับว่าที่ทำไปนั้นเป็นเพราะความคึกคะนองเนื่องจากช่วงที่ก่อเหตุนั้นยังเป็นวัยรุ่น และอยากมีเงินเที่ยวเตร่ หรือ ซื้อสุรามาดื่มกินกัน จึงได้ออกตระเวนหาเหยื่อปล้นชิงทรัพย์ดังกล่าว โดยหลังก่อเหตุตนและเพื่อนก็ได้แยกย้ายไปกบดานบ้านญาติตามพื้นที่ต่างจังหวัดต่างๆ รอกระทั่งเรื่องเงียบหายไปจึงได้ย้ายมาทำงานที่ กทม. ซึ่งก่อนที่จะถูกจับกุมตัวนั้นตนคิดว่าคดีผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้ว อีกทั้งเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ คดีก็จะหมดอายุความ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่น่าจะสนใจติดตามตัวตนเท่าใดจึงทำให้ไม่ได้ระแวดระวังตัวมากนักเหมือนแต่ก่อน กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline