svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"กิ๊ก มยุริญ" ตั้งใจบวชชี! เตรียมไปปฏิบัติธรรมที่พม่า 6 เดือน

14 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กิ๊ก มยุริญ"ถือเป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่มุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกปฏิบัติธรรมมาอย่างต่อเนื่องหลายปี และล่าสุดเธอได้ตัดผมสั้นเพื่อเตรียมที่จะปลงผมบวชชีอย่างจริงจัง โดยเธอบอกว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิตผู้หญิงก็อยากจะลองเป็นแม่ชีสักครั้ง และปีนี้ก็ตั้งใจเอาไว้มากๆหลังจากที่แพลนมา 2 ปี

สำหรับปีนี้ถือเป็นปีที่กิ๊กบอกว่าจะใช้ให้คุ้มค่าที่สุดเพราะปฏิบัติมาหลายปีแล้วยังไม่เคยได้เปลี่ยนเครื่องแบบเลย พอวันนี้ลองตัดผมสั้นขึ้นเรื่อยๆก็รู้สึกสบาย  ก่อนหน้านี้ได้เคยไปปฏิบัติธรรมมา 55 วัน รู้สึกได้เห็นธรรมะชัดเจน ปัจจุบันเธอมีอายุ 40ปีแล้ว คุณพ่อคุณแม่ ครู อาจารย์ ก็ยังคงแข็งแรงดี เลยอยากรีบบวชชีจริงจังสรุปลงเอยปีนี้  ตั้งใจจะไปปฏิบัติธรรมที่พม่า 6 เดือน และจะกลับมาไทยประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ปี2562   ส่วนที่หลายคนสงสัยว่าไปปฏิบัติธรรม 6 เดือนแล้วจะกลับมารับงานวงการบันเทิงมั้ย กิ๊กบอกว่าต้องรอดูสภาวะตอนนั้นว่าอยากบวชอีกมั้ย  ตอนนี้ซิทคอมเป็นต่อก็เคลียร์ไว้แล้ว  สาเหตุที่จะไปบวชที่พม่าเพราะ ทุกสิ้นปีไปมาตลอด 3 ปี อาหารอากาศผู้คนสะอาดสะอ้านไปวิปัสนากับแม่ชีที่ชาวพม่าให้แม่ชีดูแลเลยยิ่งดี ในช่วงที่ปฏิบัติธรรมจะไม่ติดต่อโลกภายนอกเลยต้องดูกายใจให้ดีสภาวะธรรมจะก้าวหน้าขึ้น  สถานที่ที่จะไปปฏิบัติธรรมนั้นอยู่ห่างจากย่างกุ้ง 45 นาที โชคดีปีนี้แม่ชีอยู่สอนทั้งปี  

ทางด้านพ่อแม่ก็มีถามไถ่บอกจะไป 7 เดือนเลยหรือแต่ท่านคงเข้าใจเพราะแม่ของกิ๊กก็ปฏิบัติธรรมเหมือนกัน ซึ่งกิ๊กบอกว่าสำหรับบั้นปลายชีวิตของเธอหากไม่เป็นแม่ชีก็คงอยู่ในสำนักปฏิบัติธรรม


"กิ๊ก มยุริญ" ตั้งใจบวชชี! เตรียมไปปฏิบัติธรรมที่พม่า 6 เดือน

logoline