svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เอ็กซ์ ชัยพร"ชวนดู"ครุฑ มหายุทธหิมพานต์"อนิเมชั่นฝีมือคนไทย

13 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอหนังแอนิเมชั่นต้องห้ามพลาดกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดยิ่งใหญ่ฝีมือคนไทย "ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์" ที่ล่าสุดมีการร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยรังสิต, อาร์เอสยู แอนิเมชั่น และ เอ็ม พิคเจอร์ส เปิดโลกแห่งจินตนาการกลางป่าหิมพานต์ กับภาพยนตร์ แอนิเมชั่น ฟอร์มยักษ์ และได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง "เอ็กซ์ ชัยพร พานิชรุทติวงศ์" ที่เคยสร้างผลงานจนประสบความสำเร็จมาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง "ยักษ์" มากำกับเรื่องนี้ด้วย


โดยบรรยากาศภายในงานแถลงข่าวเมื่อวานนี้เต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำ นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจาก ดร. อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต, อาจารย์บุญรัตน์ ศิริรัตน์พันธ์ วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้ทำดนตรีประกอบ และคุณพรชัย ว่องศรีอุดมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด มาร่วมพูดคุย บอกเล่าถึงแรงบันดาลใจในการทำภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมา 


"เอ็กซ์ ชัยพร"ชวนดู"ครุฑ มหายุทธหิมพานต์"อนิเมชั่นฝีมือคนไทย




ด้านผู้กำกับ เอ็กส์ ชัยพร ได้เผยถึงระยะเวลาในการทำหนังเรื่องนี้ว่า "ใช้เวลานานถึง 4 ปี ในเรื่องของการทำ Animate เพราะเป็นงานที่ค่อนข้างยาก และละเอียด โจทย์ที่ได้มาเป็นเรื่องราวของอโยธยา เรื่องของป่าหิมพานต์ เลยดึงตัวละครในวรรณคดี อาทิ ครุฑ กินนร ยักษ์ นรสิงห์  พญานาคเข้ามา ใส่จินตนาการของเราเข้าไป 


ซึ่งคิดว่าเด็กรุ่นใหม่น่าจะสนใจ ส่วนจุดแข็ง คือทุกคนดูแล้วจะได้ความรู้สึกหึกเหิม รักชาติ ได้เห็นการกู้ชาติผ่านตัวละคร และหนังเรื่องนี้สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย ก่อนเชิญชวนให้ทุกคนได้ไปดู ทุกคนจะได้เห็นถึงความหึกเหิม ความรักชาติผ่านตัวละคร อีกทั้งยังเป็นฝีมือแอนิเมชั่นของคนไทย และฝากถึงคนไทยทุกคนให้ภูมิใจในความเป็นไทย พร้อมรับประกัน ความสนุก ความพิเศษ เพราะได้พระเอกมากความสามารถอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ มาให้เสียงพญาวัชรครุฑ ซึ่งถือเป็นผลงานการพากย์เสียงแอนิเมชั่นครั้งแรกของณเดชน์ ที่เจ้าตัวทุ่มเทและตั้งใจกับผลงานชิ้นนี้มากและภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง"

ซึ่งภาพยนตร์ "ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์" เรื่องนี้ เข้าฉายครั้งแรกพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561

logoline