svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจอของจริง!!! "แฟนพันธุ์แท้จตุคาม" เดือด! เห็นแล้วฉุน "ร่างทรงเก๊"

13 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลั่นถ้าตำรวจไม่จัดการจะบุกถึงตำหนัก งานนี้บอกเลยมีหนาวถ้วนหน้า!!! จากกรณีกระแสของร่างทรงที่ออกมาอย่างแพร่หลายในสังคมออนไลน์ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง รวมถึงเรียกร้องให้จัดระเบียบร่างทรงนั้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 มิ.ย. 61) รายการทุบโต๊ะข่าว รายการงานว่า นายธนัท ชัยวชิระศักดิ์ แชมป์แฟนพันธุ์แท้จตุคามรามเทพปี 2550 เปิดเผยว่า ตนได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับร่างทรงในช่วงที่ผ่านมา ก็เกิดความไม่สบายใจ โดยเฉพาะเรื่องอิทธิพลที่ทำให้คนเชื่อและหวาดกลัวจนฆ่าตัวตาย จึงคิดว่าตัวเองต้องออกมาต่อต้านสิ่งเหล่านี้ให้ถึงที่สุด พร้อมเตรียมเดินทางไปกองบังคับการปราบปรามฯ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ ร่างทรงที่เป็นมิจฉาชีพ สร้างความงมงายให้กับประชาชน


ซึ่งขณะนี้ จากการรวบรวมข้อมูลมีความชัดเจนแล้ว 3 แห่ง คือ ร่างทรง 4.0, ร่างทรงพระพิฆเนศ บอย คลองหนึ่ง และร่างทรงเสด็จเตี่ย ที่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทั้ง 3 แห่ง บางส่วนแอบอ้างกรมหลวงชุมพรฯ รวมไปถึงพระเจ้าตากสิน และบางแห่งก็กล่าวดูหมิ่นพระพุทธศาสนาในการเดินบิณฑบาต ซึ่งเป็นกิจของสงฆ์ตามบัญญัติของพระพุทธเจ้า แม้ว่าจะมีการขอโทษพระรูปดังกล่าวแล้ว แต่เป็นการดูหมิ่นศาสนาโดยภาพรวม จึงไม่สามารถให้อภัยได้


เจอของจริง!!! "แฟนพันธุ์แท้จตุคาม" เดือด! เห็นแล้วฉุน "ร่างทรงเก๊"



ส่วนร่างทรง 4.0 ที่เป็นกระแสในตอนนี้ ตอนแรกที่ทรงองค์พ่อจตุคามรามเทพ ตนในฐานะแฟนพันธุ์แท้จตุคามรามเทพ ยังรู้สึกเฉย ๆ แต่ช่วงหลังมีการทรงอ้างเบื้องสูง ตนก็คิดว่าไม่ควรอยู่เฉย แต่คิดว่าก่อนอื่นเขาต้องไปพบแพทย์ก่อน ส่วนตัวเชื่อว่าร่างทรงมีจริงและก็เคยเจอมา โดยเฉพาะร่างทรงองค์พ่อจตุคามฯ ซึ่งร่างทรงของแท้ต้องสามารถบอกได้ทันที และไม่จำเป็นต้องใส่เครื่องแบบ หรือทำท่าทางแปลกประหลาด

เจอของจริง!!! "แฟนพันธุ์แท้จตุคาม" เดือด! เห็นแล้วฉุน "ร่างทรงเก๊"


ทั้งนี้ ตนไม่เชื่อว่าเหล่าร่างทรงจะไม่เรียกเก็บเงิน เพราะส่วนใหญ่เรียกค่าครู เมื่อคนเริ่มหลงเชื่อ ก็จะชักชวนให้ทำบุญมากขึ้น ส่วนการจัดระเบียบร่างทรงนั้น คิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีอะไรมาการันตีว่าใครเป็นร่างทรงจริงหรือปลอม แต่ตนอยากให้มีการออกกฎหมายมาควบคุมว่า หากสำนักใดเรียกรับเงินแม้แต่บาทเดียวจะมีความผิด




ส่วนการดำเนินการทางคดีของตน ตอนนี้อยากเชิญชวนผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากร่างทรงเหล่านี้ให้เข้ามาหาตน หรือแจ้งเข้ามา ตนจะนำไปร้องทุกข์กล่าวโทษ แต่หากไม่มีผู้เสียหาย ตนก็จะเดินทางไปร้องทุกข์ เพื่อเป็นการชี้ช่องให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ดำเนินการล่าช้า ตนก็จะบุกไปที่สำนักทรงด้วยตัวเอง

เจอของจริง!!! "แฟนพันธุ์แท้จตุคาม" เดือด! เห็นแล้วฉุน "ร่างทรงเก๊"



ขอบคุณ รายการทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี HD34

เรียบเรียงโดย : อติ บุญเสริม


logoline