svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ่ายเงินเดือนเพิ่ม ครูจิตอาสาคนละ 7 พัน

09 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง-จ่ายเงินเดือนเพิ่มคนละ 7,000 บาทครูจิตอาสาโรงเรียนวัดชลวาปีวิหาร อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง หลังได้รับบริจาคกว่า 6 แสนบาท เตรียมซื้อชุดนักเรียนใหม่ให้เด็กอนุบาล

(9มิ.ย.61)นางปราณี จันทร์คง ครูจิตอาสาโรงเรียนวัดชลวาปีวิหาร ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรังกล่าวว่า หลังจากที่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินช่วยเหลือครูจ้างมาแล้วกว่า6000,000 บาท ตนได้ปรึกษากรรมการโรงเรียนตกลงว่า จะขึ้นเงินเดือนให้ครูจ้าง4คนๆ ละ7,000บาท ที่ผ่านมาได้เพียงคนละ4,000บาท โดยย้อนหลังไปเดือนพฤษภาคม


จ่ายเงินเดือนเพิ่ม ครูจิตอาสาคนละ 7 พัน




เนื่องจากเงินที่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคมีจุดประสงค์ที่จะช่วยเหลือครูจ้าง จึงต้องทำให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ การดำเนินการทั้งหมดไม่เกี่ยวข้องกับผู้บริหารการศึกษาในจังหวัดตรังแต่อย่างใดตนหาเงินจากการทอดผ้าป่า เพื่อช่วยเหลือครูจ้าง เป็นเรื่องความต้องการของชุมชนและครูจิตอาสาที่ทำขึ้นจริงๆ ไม่เกี่ยวกับราชการ โดยผู้มีจิตศรัทธาบริจาคมานั้น ไม่เคยขอสิ่งตอบแทนแม้แต่ใบเสร็จก็ไม่เอา ไม่รู้จะขอบคุณอย่างไร ทั้งนี้ ยอดเงินบริจาคที่เข้ามาจะแจ้งให้กรรมการโรงเรียนได้รับรู้โดยเปิดเผยโปร่งใสว่าจะนำใช้ให้เกิดประโยชน์กับครูและนักเรียนอย่างไร ต้องผ่านการประชุม


เบื้องต้นคิดเอาไว้ว่า จะจ่ายเป็นเงินเดือนให้กับครูเพิ่มเป็น7,000บาทต่อเดือน ค่าจ้างคนขับรถรับส่งนักเรียน จากเดือนละ1,750บาท เพิ่มเป็น2,000บาทเพราะแต่ละวันจะต้องวิ่งรับส่ง4รอบ รวมแล้วต้องจ่ายเงิน เพื่อการนี้เดือนละ35,000บาทหลังจากนั้นมีความตั้งใจว่าจะช่วยเหลือเด็กอนุบาลที่มีฐานะครอบครัวยากจน เพราะบางคนมีชุดเดียวไปโรงเรียนทุกวัน พ่อแม่ฐานะลำบากด้วยการซื้อชุดให้


จ่ายเงินเดือนเพิ่ม ครูจิตอาสาคนละ 7 พัน




โดยจะมีการประชุมกรรมการโรงเรียนก่อน ว่าเงินที่บริจาคจะแบ่งออกมาอย่างไรเพื่อให้นักเรียนได้ซื้อชุดนักเรียนซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอนให้เด็กอนุบาล เด็กอนุบาลเป็นหัวใจของโรงเรียนมีอยู่32คน ปีที่ผ่านมาซื้อเสื่อ แม้แต่พัดลมให้ห้องก็ชำรุด บางตัวใช้ไม่ได้ จะเอาเข้าที่ประชุมกรรมการสถานศึกษาร่วมกันพิจารณาว่าจะเอาเงินที่ได้นอกจากค่าจ้างครูแล้วจะทำอย่างไรกับเงินก้อนนี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับครู นักเรียน และโรงเรียนเพราะนอกจากจะช่วยครูแล้วก็ช่วยนักเรียนด้วย ถ้าไม่มีครู นักเรียนก็ไม่ได้รับความรู้


ขณะนี้ตนได้รับการประสานมาจากสมาคมบิ๊กไบค์ ว่าจะมาสำรวจและทำสนามฟุตบอลให้ และยังมีผู้จิตศรัทธาแจ้งว่าจะมาทำสนามเด็กเล่นให้กับนักเรียนอีกด้วยตนจะไม่ละลาบละล้วงไปกับการใช้จ่ายเงินแม้แต่สลึงเดียว ตนมีเงินเดือนจากเกษียณ ลูกๆก็ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การมาเป็นครูจิตอาสาด้วยความรัก มาโรงเรียนนอกจากได้ความรักจากเพื่อนร่วมงาน


จ่ายเงินเดือนเพิ่ม ครูจิตอาสาคนละ 7 พัน

logoline