svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้ำทะลัก! กัดเซาะ ผิวถนนเซกา-อากาศอำนวย ใกล้ขาดแล้ว

08 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำทะลัก กัดเซาะผิวถนนเซกา-อากาศอำนวย ใกล้ขาดแล้ว หลังจากชลประทาน ได้ทำการปิดสปิลเวย์เพื่อซ่อมแซมทางน้ำล้น เพื่อควบคุมระดับน้ำ แต่ระหว่างนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงสะสมปริมาณน้ำไว้จำนวนมากทำให้น้ำล้นทะลักออกมาจากเขื่อนอย่างรวดเร็วและแรง


เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 9 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬ ได้รายงานสถานการณ์น้ำในลำห้วยฮี้ อ.เซกา จ.บึงกาฬ ที่หลังจากชลประทานได้ทำการปิดสปิลเวย์ เพื่อซ่อมแซมทางน้ำล้น เพื่อควบคุมระดับน้ำ แต่ระหว่างนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงสะสมปริมาณน้ำไว้จำนวนมากทำให้น้ำล้นทะลักออกมาจากเขื่อนอย่างรวดเร็วและแรง เป็นเหตุให้ทางน้ำไหลซึ่งอยู่ใกล้กับถนนหลวงสาย 2094 ระหว่างเซกา-อากาศอำนวย ได้รับผลกระทบอย่างหนัก 

น้ำทะลัก! กัดเซาะ ผิวถนนเซกา-อากาศอำนวย ใกล้ขาดแล้ว



โดยช่วงหัวค่ำ น้ำได้ไหลกัดเซาะตัวถนนช่วงระหว่างกิโลเมตรที่ 2-3 ห่างจากตัวอำเภอเซกา ไปทางวิทยาลัยการอาชีพเซกา ซึ่งเป็นถนน 2 ช่องจราจร เริ่มพังทลายลงเรื่อยๆ ดินไหลไปตามกระแสน้ำเป็นระยะ ๆ กินความกว้างกว่า 20 เมตร มีเสียงดินพังถล่มลงน้ำดังน่ากลัวชาวบ้านแห่มามุงดูอย่างไม่ขาดสาย เจ้าหน้าที่ทางหลวงที่ไปคอยเฝ้าระวังอำนวยความสะดวก จึงจำเป็นต้องปิดการจราจรทั้ง 2 ช่องทางไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รถทุกชนิดจึงไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ซึ่งคาดว่าน้ำจะกัดเซาะถนนเพิ่มมากขึ้นประกอบกับเริ่มมีฝนตกลงมาอยู่เป็นระยะๆ คาดว่าจะทำให้ถนนขาดในคืนนี้ ส่วนความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนนั้นยังไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด 

น้ำทะลัก! กัดเซาะ ผิวถนนเซกา-อากาศอำนวย ใกล้ขาดแล้ว



ด้านนายวิรัตน์ แสนอุดม ผอ.แขวงทางหลวงบึงกาฬ กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงเซกา ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เซกา ทหาร รักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เซกา ได้ติดตั้งป้ายเตือน และอุปกรณ์เตือนภัยกลางคืนแล้ว เพื่ออำนวยความปลอดภัยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้ทาง และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเหตุตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นเป็นการชั่วคราวก่อน สำหรับการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าถัดจากนี้จะเป็นการวางสะพานแบริ่งของการทางซึ่งจะรอส่งมาจากจังหวัดขอนแก่นคาดว่าจะไม่เกิน 4 คงติดตั้งแล้วเสร็จ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รายงานมาว่าเวลาประมาณ 23.30 น.ถนนได้ถูกน้ำกัดเซาะเหลือผิวถนนไม่ถึง 1 เมตรเท่านั้นเอง จึงฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่เคยใช้ถนนเส้นนี้ให้หลีกเหลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน

logoline