svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

คำคนสอนใจโดย ก้อย รัชวิน

24 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัชวิน วงศ์วิริยะ ชื่อเล่น ก้อย เกิดวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2527 เป็นนักแสดง ดีเจชาวไทย จบการศึกษาระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาจาก โรงเรียนราชินีบน ระดับอุดมศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงเป็นตัวประกอบในภาพยนตร์ของทาง GTH

คำคนสอนใจโดย ก้อย รัชวิน

ก้อย รัชวิน ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงเป็นตัวประกอบในภาพยนตร์ของทาง GTH ในหลาย ๆ เรื่อง แต่ผลงานการแสดงที่สร้างชื่อให้กับเธอคือภาพยนตร์เรื่องรักสามเศร้า ในบทบาท น้ำ ที่ทำให้ใครหลายคนรู้จักเธอมากขึ้น และนั่นก็ทำให้เธอก้าวเข้าสู่การเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว จนกลายเป็นนางเอกและนักแสดงหญิงแถวหน้าของเมืองไทย 


คำคนสอนใจโดย ก้อย รัชวิน




ทางด้านผลงานโฆษณา เช่น โฆษณาออเร้นจ์, red bull extra, u - star, TOT, Scott, ทวิสตี้ และยังแสดงในมิวสิกวิดีโออีกหลายตัว นอกจากนี้เคยออกผลงานอัลบั้ม School Of Lucks เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 ได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ ในสาขาผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง รัก/สาม/เศร้า  นอกจากจะมีความสามารถในด้านการแสดงและอื่นๆ อีกมากมายแล้ว ก้อย รัชวิน ยังมีความสามาถด้านการร้องเพลง โดยเธอเคยเข้าร่วมโปรเจคท์ School of Lucks กับค่ายลักษ์ มิวสิค ทั้งยังเคยออกผลงานเพลงกับค่าย Werkgang ในโปรเจคท์ Lazy Sunday และได้แสดงความสามารถผ่านรายการ The Mask Singer ภายใต้หน้ากากหมูป่าอีกด้วย ปัจจุบันก้อย รัชวิน คบหากับ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้แสลม โดยก้อย รัชวิน ได้รู้จักกับ ตูน บอดี้สแลม เมื่อสมัยที่เธอยังเป็นดีเจอยู่ที่คลื่น 104.5 Fat Radio ซึ่งในตอนนั้นวงบอดี้สแลมได้เข้าไปฝากซิงเกิลเพลง คิดฮอด พร้อมกับออกรายการโปรโมทเพลงในช่วงที่ดีเจก้อย รัชวิน จัดรายการอยู่

logoline