svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ธรรมกาย" ปัดอุ้ม! "อดีตพระพรหมเมธี"

08 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การติดตามจับกุมอดีตพระพรหมเมธี หรือเจ้าคุณจำนงค์ เอี่ยมอินทรา อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ซึ่งหลบหนีไปลาวก่อนจะเดินทางไปที่ประเทศเยอรมนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังต้องรอผลการพิจารณาของทางการเยอมนีว่า จะส่งตัวให้ดำเนินคดีหรือไม่ ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวว่า อดีตพระพรหมเมธีมีจุดหมายจะไปพำนักที่วัดสาขาของวัดพระธรรมกายในประเทศเยอรมนี

ล่าสุด ทางวัดได้ออกมาปฏิเสธ โดยเผยแพร่แถลงการณ์ปฏิเสธกรณีมีข่าวว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการช่วยเหลืออดีตพระพรหมเมธีหลบหนีออกนอกประเทศและยื่นขอลี้ภัยที่ประเทศเยอรมนี และจะเข้าไปพำนักในวัดสาขาของวัดพระธรรมกายที่ประเทศเยอรมนี โดยมีรายละเอียดดังนี้

"วัดพระธรรมกาย ปฏิเสธข่าวการคาดการณ์ของสื่อมวลชนบางสำนักกรณีอดีตพระพรหมเมธีจะพำนัก ณ วัดสาขาในประเทศเยอรมนี

กรณีสื่อมวลชนบางสำนักรายงานข่าวว่า อดีต "พระพรหมเมธี" ขอยื่นลี้ภัยในประเทศเยอรมนี และคาดการณ์ว่า จะพำนักที่สาขาของวัดพระธรรมกายในประเทศเยอรมนี หรือวัดสาขาอื่นในทวีปยุโรปนั้น ทางวัดขอปฏิเสธข่าวดังกล่าว ทั้งนี้เพราะไม่ทราบความเคลื่อนไหวและจุดประสงค์ของอดีตพระพรหมเมธี อีกทั้งไม่ได้มีการติดต่อประสานกันแต่อย่างใดและในขณะนี้ทั้งหน่วยราชการไทยที่รับผิดชอบในคดีและสื่อมวลชนต่างๆ ยังไม่มีโอกาสได้พบตัวท่านแต่อย่างใด ดังนั้นเรื่องราวที่นำเสนอทั้งหมดจึงเป็นเพียงข้อคิดเห็นและการคาดเดาของคนบางกลุ่มเท่านั้น




ทั้งนี้ในกรณีข่าวของพระสงฆ์ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขอให้สาธารณชนผู้รับฟังข้อมูลโปรดใช้วิจารณญาณ และขอวิงวอนไปยังสื่อมวลชนให้นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงซึ่งต้องตระหนักถึงความแตกต่างระหว่าง "ความคิดเห็น" กับ "ความจริง" ตามหลักจรรยาบรรณของสื่อที่พึงมีพึงเป็นอีกด้วย"


"ธรรมกาย" ปัดอุ้ม! "อดีตพระพรหมเมธี"

logoline