svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แถลงข่าว คอนเสิร์ตเพื่อพี่รี่ สวลี ผกาพันธุ์ฯ(คลิป)

07 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลับมาสร้างความรื่นรมย์ให้แฟนเพลงของ"สวลี ผกาพันธ์ุ"ได้หวนคิดถึง และระลึกถึงเสียงของศิลปินในตำนานกันอีกครั้ง กับคอนเสิร์ต"เพื่อพี่รี่ สวลี ผกาพันธุ์ ศิลปินแห่งชาติ "เสียงเพลงอมตะกับชีวิตดีดีมีคุณภาพ" ที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับ เรืออากาศตรีสุเทพ วงศ์กำแหง และ รศ.ดร.วีณา เชิดบุญญชาติ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเชิดชูเกียรติและรำลึกถึงคุณงามความดีของ "สวลี ผกาพันธุ์" ศิลปินแห่งชาติ ที่ได้บันทึกเสียงอันไพเราะเอาไว้มากกว่า 1,500 บทเพลง


งานแถลงข่าว เปิดตัวคอนเสิร์ตเพื่อพี่รี่ สวลี ผกาพันธุ์ "ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ นั้น บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและอบอวลไปด้วยความไพเราะจากบทเพลงที่สวลี เคยขับร้องไว้ก่อนเสียชีวิต ซึ่งได้ถูกนำมาถ่ายทอดให้ฟังกันอีกครั้งก่อนถึงวันแสดงคอนเสิร์ตจริง 21 กรกฎาคม 2561 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 


นำโดยเพื่อนศิลปิน สุเทพ วงศ์คำแหง, วินัย พันธุรักษ์, ชรัม เทพชัย, พรเทพ เทพรัตน์, รวงทอง ทองลั่นทม, ศรวณี โพธิเทศ, โฉมฉาย อรุณฉาน, นันทวัน เมฆใหญ่ ในบทเพลง เพลงหนึ่งในร้อย, ฟ้ามิอาจกั้น , ถึงเธอ, เมดเล่ย์ เพลง TEA FOR TWO และเพลง NEW YORK NEW YORK และเพลง ชั่วนิจนิรันดร์  


สำหรับคอนเสิร์ต"เพื่อพี่รี่ สวลี ผกาพันธ์ุฯ"นั้นจัดขึ้นด้วยกัน 2 รอบแสดงคือเวลา 13.00 น. และ 18.00 น. แฟนเพลงที่สนใจและชื่นชอบในผลงานของสวลี ผกาพันธุ์ ก็สามารถร่วมชมคอนเสิร์ตเพื่อระลึกถึง และเป็นกำลังใจให้ศิลปินผู้ร่วมถ่ายทอดผลงานเชิดชูเกียรติในครั้งนี้ได้ 


ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจะสมทบเข้ากองทุนสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และกองทุน สวลี ผาพันธุ์ ในกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรมอีกด้วย


โดยเริ่มจองบัตรได้ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2561 ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์


logoline