svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทลายแก๊ง"เด็กไม่สนโลก"เครือข่ายลวงค้ากามเด็กชายเมืองนครสวรรค์

07 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 มิถุนายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. , พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ , พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.โกมินทร์ สิงห์ขาว รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ , พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครสวรรค์, สภ.เมืองนครสวรรค์, ตม.จว.นครสวรรค์, กก.3 บก.ทท.2 , ชุดปฏิบัติการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศป.ฉปทน.ตร.) , ชุดปฏิบัติการ 191 และเจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รสจว.นครสวรรค์ แถลงผลจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์

สำหรับการปฏิบัติการดังกล่าว สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวน 7 ราย และ ช่วยเหลือเหยื่อคดีค้ามนุษย์ จำนวน 8 ราย โดย สามารถจับกุม นายเอ(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นพ่อเล้าวัยโจ๋ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครสวรรค์ ในข้อหา "ค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กและเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไป ซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบสามปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตามและเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไป ซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้น จะยินยอมก็ตามและพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจารและพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด"



ขณะเดียวกันการปฏิบัติการดังกล่าวยังสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับคดีค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นผู้ผู้ซื้อบริการจำนวน 6 ราย ประกอบด้วย 1.นายขวัญชัย พรมทอง อายุ 30 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ 2.นายยิ่งศักดิ์ ประเสริฐสังข์ อายุ 61 ปี ชาว จ.ลพบุรี 3.นายปริญทร ศิริจ้อย อายุ 31 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ 4.นายสุพจน์ วงค์ดี อายุ 44 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ 5.นายวินัย บัววัฒน์ อายุ 34 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ และ 6 นายเอนก บุตรสิงห์ อายุ 34 ปี ชาว จ.อุทัยธานี ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ในข้อหา "เป็นผู้ใช้ให้มีการกระทำผิดค้ามนุษย์ โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กและเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งเด็กอายุไม่เกิน 13 สามปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ,เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไป ซึ่งเด็กอายุไม่เกิน 15 ห้าปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ,กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ,กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ,พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร ,พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และ ชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิด"


ทลายแก๊ง"เด็กไม่สนโลก"เครือข่ายลวงค้ากามเด็กชายเมืองนครสวรรค์



พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลในการดำเดินการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ที่ถือว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ และทั่วโลกต่างตระหนักถึงความซับซ้อนของปัญหา ดังนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้สนองนโยบายของรัฐบาล โดยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ทท. จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการประกอบด้วย พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ นุมานิต ผกก.3 บก.ทท.2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการสืบสวนจับกุมเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว กระทั่งชุดปฏิบัติการได้ทราบข้อมูลในการสืบสวนว่า เด็กนักเรียนมัธยมต้น ในเขตอำเภอเมืองนครสวรรค์ และอำเภอใกล้เคียงมีพฤติกรรมเสี่ยง โดยขาดโรงเรียนบ่อย มีเงินใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยผิดปกติ จึงได้ร่วมกับคณะครู ผู้นำชุมชน ทำการสืบสวน ต่อมาทราบตัวเหยื่อซึ่งเป็นเด็กหญิง จึงเข้าทำการช่วยเหลือ และดำเนินคดีกับผู้ต้องหาสามีภรรยาที่ติดต่อ หลอกลวงชักชวนเหยื่อเด็กหญิง อายุ 13 ปี ให้ไปขายบริการทางเพศและดำเนินคดีไปแล้วนั้น


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการขยายผลตรวจสอบข้อมูล เพื่อหาตัวผู้ใช้บริการทางเพศเด็กในเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง จึงพบว่ามีการติดต่อขายบริการทางเพศกับกลุ่มเด็กชาย ในชื่อกลุ่ม "เด็กไม่สนโลก" ผ่านออนแอพพลิเคชั่นไลน์ และ เฟซบุ๊ก จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือกลุ่มเด็ก และทำการคัดแยกเหยื่อ โดยพบว่าเหยื่อเป็นเด็กชายอายุไม่เกิน 15 ปี จำนวน 8 ราย มีผู้ซื้อบริการทางเพศกลุ่มเด็กชาย จำนวน 6 ราย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ซื้อบริการทางเพศทุกราย ในข้อหาความผิดเกี่ยวกับค้ามนุษย์ และจับกุมนายหน้าหลอกลวงกลุ่มเด็กชายให้ขายบริการทางเพศ จำนวน 1 ราย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันสืบสวน ขยายผลหาผู้ที่ร่วมกระทำความผิดเพิ่มเติม หากพบมีการกระทำความผิด จะได้จับกุมมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



ทลายแก๊ง"เด็กไม่สนโลก"เครือข่ายลวงค้ากามเด็กชายเมืองนครสวรรค์

ทลายแก๊ง"เด็กไม่สนโลก"เครือข่ายลวงค้ากามเด็กชายเมืองนครสวรรค์

ทลายแก๊ง"เด็กไม่สนโลก"เครือข่ายลวงค้ากามเด็กชายเมืองนครสวรรค์

ทลายแก๊ง"เด็กไม่สนโลก"เครือข่ายลวงค้ากามเด็กชายเมืองนครสวรรค์

ทลายแก๊ง"เด็กไม่สนโลก"เครือข่ายลวงค้ากามเด็กชายเมืองนครสวรรค์

ทลายแก๊ง"เด็กไม่สนโลก"เครือข่ายลวงค้ากามเด็กชายเมืองนครสวรรค์

logoline