svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อุ่นเครื่อง บุรีรัมย์เป็นเจ้าภาพ "โมโตจีพี" ระดับโลก

05 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากสหพันธ์จักรยานยนต์ระหว่างประเทศ ได้ประกาศตารางแข่งขัน โมโตจีพี หรือ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 70 กรังด์ปรีซ์ มอเตอร์ไซค์เคิล เรซซิ่ง ฤดูกาล 2018 ออกมาเมื่อปลายปีก่อน ก็ปรากฏว่ามีชื่อประเทศไทย เป็นหนึ่งประเทศที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีนี้ โดยไทยจะทำการแข่งเป็นสนามที่ 15 ที่นักแข่งจากทั่วโลก จะเดินทางมาประลองความเร็วกันที่ไทย ในวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์


และเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องให้กับการแข่งขันจักรยานยนตร์ทางเรียบระดับโลกครั้งนี้ ทางไทยยามาฮ่ามอร์เตอร์ จึงได้จัดกิจกรรมโดยเปิดเป็น Rev Community ขึ้นมาด้านหน้าเดอะสตรีทรัชดา เพื่อให้แฟนๆที่รักในกีฬามอร์เตอร์สปอร์ต ได้มาอุ่นเครื่องด้วยการร่วมชมและเชียร์การแข่งขันมอโตจีพี ในสนามที่5 ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส ที่บรรยากาศในงานก็เป็นไปอย่างคึกคัก เพราะมีแฟนๆที่ชื่นชอบในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตเดินทางมาชมและเชียร์การถ่ายทอดสดการแข่งขันครั้งนี้กันอย่างล้นหลามพร้อมทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆอีกมากมายที่ยามาฮ่าได้จัดขึ้นในงานนี้ เพื่อเป็นการปลุกกระแสความตื่นตัว ที่ประเทศไทยได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมอโตจีพีเป็นครั้งแรกของประเทศ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประเทศในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะมอโตจีพีเป็นการแข่งขันจักรยานยนตร์ทางเรียบที่โด่งดังที่สุดในโลก โดยประเทศไทยยังได้ทำการเซ็นสัญญาร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อเนื่องอีกถึง 3 ปีซ้อนด้วย


และยามาฮ่ายังต้องการให้ Rev Community ที่สร้างขึ้น กลายมาเป็นคอมมูนิตี้ที่รวมกลุ่มคนที่ชอบกีฬามอเตอร์สปอตไว้ด้วยกัน ได้มาเชียร์การแข่งขันมอโตจีพีร่วมกัน ซึ่งเป็นความต้องการของทางยามาฮ่าที่อยากสร้างคัลเจอร์ในการเชียร์การแข่งขันมอโตจีพีให้กว้างขวางขึ้นในประเทศไทย และยามาฮ่ายังเปิดกว้างในการเชียร์ให้กับทุกคน เพราะไม่ว่าใครจะชื่นชอบนักแข่งสังกัดไหนก็ตาม ก็สามารถมารวมตัวกันเชียร์นักแข่งที่ตัวเองรักกันได้ใน Rev Community ของยามาฮ่าโดยไม่มีการแบ่งแยกสังกัดหรือยี่ห้อ


และยามาฮ่ายังเล็งเห็นว่า ตอนนี้กีฬามอเตอร์สปอร์ตกำลังเบ่งบานมากในประเทศไทย การมีมอโตจีพีมาจัดการแข่งขันในไทย จึงเป็นความร่วมมือของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่ตั้งใจจะทำให้การแข่งขันมอโตจีพี กลายเป็นอีเว้นต์การท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของประเทศ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก.การท่องเที่ยวและกีฬา และบริษัทยามาฮ่า จึงอยากแสดงสปิริต ในการรวมทุกคนที่ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ตให้มาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มารวมหัวใจเดียวกันอยู่ใน Rev Community


logoline