svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เริ่มแล้ว "ฟุตบอลเยาวชน Korat Swatcat" (มีคลิป)

02 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุวัจน์ฯ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดยิ่งใหญ่ฟุตบอลเยาวชน Korat Swatcat Football Academy Super Cup 2018 พร้อมเปิดตัว 6 นักเตะใหม่เสริมทัพสู้ศึกเลกที่สอง

ที่โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมาเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 มิถุนายน นายสุวัจน์ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานกิตติมศักดิ์สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พร้อม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้าเอฟซี, นายวรวรรณ ชิตะวนิช ผู้อำนวยการ สวาทแคทอคาเดมี, ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และนายวรนินทร์ อัษฎามงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด ร่วมเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน รายการ "Korat Swatcat Football Academy Super Cup2018" ชิงถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัลรวม 150,000 บาท โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นการนำสนามหญ้าเทียมขึ้นมาไว้บนศูนย์การค้าครั้งแรกของประเทศไทย

เริ่มแล้ว  "ฟุตบอลเยาวชน  Korat Swatcat"  (มีคลิป)



เริ่มแล้ว  "ฟุตบอลเยาวชน  Korat Swatcat"  (มีคลิป)



นอกจากนี้ทางสโมสร ฯ ได้ทำการเปิดตัวนักฟุตบอลอีก 6 รายที่จะเข้ามาเสริมทีมในเลกที่สอง ได้แก่ ไพฑูรย์ นนทะดี (อุ้ม เบอร์ 18) กองกลาง ย้ายมาจาก สุพรรณบุรี เอฟซี, จักรกฤษ นิยมสุข (ปิ๊ก เบอร์ 30) กองหน้า ย้ายมาจาก อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด, วิทยา หมัดหลำ (ยาเบอร์ 21) กองกลาง ย้ายมาจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี, เลอันโดร อัสซัมเซา (อัสซ่าเบอร์ 77) กองหน้า ย้ายมาจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (เลกแรกยืมตัวไปแอร์ฟอร์ซฯ), วีรพงษ์ ครยก (เจมส์เบอร์ 29) กองหน้า เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม "ไนกี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ 2011" รอบชิงแชมป์เอเชีย เคยมีชื่อกลับมาติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ชุดเตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ก่อนจะถูกตัดตัวออกเป็น 3 คนสุดท้าย ย้ายมาจาก กาฬสินธุ์ เอฟซี ทีมในไทยลีก 3 และ เนบอยซ่า มารินโควิช (เบอร์ 10) กองกลางชาวเซอร์เบีย ย้ายมาจาก ซาราวัค ในมาเลเซียพรีเมียร์ลีก บรรยายกาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ท่ามกลางเยาวชน บรรดาแฟนคลับ และประชาชนเข้าร่วมกว่า 2 พันคน

เริ่มแล้ว  "ฟุตบอลเยาวชน  Korat Swatcat"  (มีคลิป)



นายเทวัญ ฯ ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้าเอฟซี เผยว่า "สโมสรฯ มีแผนที่ส่งเสริมพัฒนาความสามารถของนักกีฬาระดับเยาวชนในจังหวัด จึงได้จัดการแข่งขันทั้งหมด 5 รายการตลอดปี 2561 เพื่อเป็นรากฐานแรกที่จะให้เยาวชนมีเวทีแสดงความสามารถ ซึ่งในอนาคตเราก็อยากให้มีนักกีฬาสายเลือดโคราชก้าวขึ้นไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และ เข้าร่วมทีมสวาทแคท ขณะเดียวกันทางสโมสรฯได้เซ็นสัญญาให้โค้ชวรวรรณ ชิตะวนิช เข้ามาดูแลระบบอคาเดมีของทีมเพื่อจะพัฒนาควบคู่กันไป เพราะในปีหน้าเรามีนโยบายที่จะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันลีกในระดับ T4 เพื่อที่จะเป็นเป้าหมายแรกๆ ให้กับเยาวชนได้มีโอกาสก้าวขึ้นไปเก็บประสบการณ์อีกด้วย ส่วนนี้ผมต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุน และทีมงานทุกฝ่ายที่ได้ช่วยกันทำให้วงการฟุตบอลภายในจังหวัดนครราชสีมาก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น 

ส่วนการแข่งขันที่สโมสรนครราชสีมา มาสด้าเอฟซี ได้จัดขึ้นตลอดปี 2561 มีทั้งหมด 5 รายการที่จะครอบคลุมทุกระดับอายุ ได้แก่ KoratSwatcat Football Academy Super Cup, Swatcat Football Golden School Boys Nakhonratchasima, Swatcat Football League Academy Cup, Swatcat Soccer Cup (ระดับประชาชนทั่วไป และประเภทหญิง) และ Swatcat FA Cup (Knock Out)

เริ่มแล้ว  "ฟุตบอลเยาวชน  Korat Swatcat"  (มีคลิป)



ด้านนายวรวรรณฯ ผู้อำนวยการ สวาทแคทอคาเดมี กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณที่สโมสรฯ ให้ความสำคัญต่อการพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชน เพราะนี่คือผลผลิตเป็นอนาคตของวงการ ทั้งในระดับทีมชาติ และระดับอาชีพ จัดแข่งขันทั้งหมด 4 รุ่น คือ 9 ปี, 11 ปี, 13 ปี และ 15 ปี ซึ่งตอนนี้ทุกรุ่นอายุได้รับความสนใจจนทีมเต็มทั้งหมดแล้ว เริ่มดำเนินการแข่งขันในวันที่ 2 มิถุนายนเป็นต้นไป

logoline