svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จักรทิพย์" ลั่น จับพุทธะอิสระ ทำถูกต้อง

25 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลั่น จับพุทธะอิสระ ทำถูกต้อง ตามยุทธวิธีตำรวจ เพราะพระมีทั้งดีและไม่ดี ตำรวจไม่ได้เลือกปฎิบัติแค่ประชาชนไม่ชิน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 25 พฤษภาคม   พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีมีคลิปการเข้าจับกุมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธอิสระ ที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โดยมีการทุบประตู และเข้าจับกุมขณะอยู่บนที่นอน จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ว่า ยืนยันว่าการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการถูกต้อง เป็นไปตามยุทธวิธี ทั้งนี้ประชาชนอาจยังไม่ชินกับการจับพระ จึงกระทบความรู้สึกของพี่น้องประชาชนบ้าง เพราะเป็นการดำเนินการกับพระ แต่ต้องเข้าใจด้วยว่าพระสงฆ์ก็มีทั้งพระดีและพระไม่ดี


ผบ.ตร.กล่าวว่า การปฏิบัติการของตำรวจก็ต้องระมัดระวังตัวเอง การดำเนินการเป็นไปตามโปรโตคอล(ขั้นตอน) เหมือนกรณีการจับกุมเสกโลโซ และพ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้เลือกปฏิบัติ แค่ประชาชนไม่ชินกับการควบคุมตัวหรือดำเนินการกับพระเท่านั้น ทั้งนี้ในคดีนี้ตนไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย


"จักรทิพย์" ลั่น จับพุทธะอิสระ ทำถูกต้อง

logoline