svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ด่วน!!! "ทรัมป์" ยกเลิกคุยสุดยอดกับเกาหลีเหนือ

24 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ประกาศยุติการเจรจาสุดยอดกับผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จอง-อึนที่กำหนดไว้ที่สิงคโปร์ เมื่่อวันที่ 12 มิถุนายนแล้ว โดยกล่าวโทษท่าทีของเกาหลีเหนือในคำแถลงผ่านทางทำเนียบขาวว่า แสดงถึงความโกรธขึ้งและท่าที่ซึ่งเป็นปฏิปักษ์อย่างเปิดเผยของเกาหลีเหนือผ่านถ้อยคำจาก

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกแถลงการณ์ ยกเลิกการประชุมสุดยอดสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือที่สิงคโปร์แล้ว โดยเผยแพร่ผ่านทุกช่องทางของทำเนียบขาว เป็นจดหมายเปิดผนึกที่จ่าหน้าถึงคิม จอง-อึน ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐฯ รู้สึกซาบซึ้งในระยะเวลา ความอดทน และความพยายามของเกาหลีเหนือในการเจรจาและหารือเกี่ยวกับการประชุมที่สิงคโปร์

ด่วน!!! "ทรัมป์" ยกเลิกคุยสุดยอดกับเกาหลีเหนือ



แต่น่าเสียใจที่โทสะและความมุ่งร้ายตามที่แสดงให้เห็นในแถลงการณ์ล่าสุดของเกาหลีเหนือ ทำให้ทรัมป์รู้สึกว่า เป็นการไม่เหมาะสมในเวลานี้ที่จะจัดการประชุม ดังนั้น เขาจึงขอใช้จดหมายฉบับนี้ประกาศว่า การประชุมสุดยอดจะไม่เกิดขึ้น แต่ทรัมป์ก็หวังว่าจะได้พบกับคิมในสักวันหนึ่ง

ด่วน!!! "ทรัมป์" ยกเลิกคุยสุดยอดกับเกาหลีเหนือ


พร้อมทิ้งท้ายด้วยว่า หากคิม จอง-อึน เปลี่ยนใจเมื่อไหร่ ขอให้อย่าลังเลที่จะโทรศัพท์หรือเขียนจดหมายหาเขา ขณะเดียวกัน ทรัมป์ยังขอบคุณที่เกาหลีเหนือยอมปล่อยตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี 3 คนก่อนหน้านี้ และระบุในจดหมายดังกล่าวด้วยว่า แม้คิม จอง-อึน พูดอวดแสนยานุภาพนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ แต่นิวเคลียร์ของสหรัฐฯ นั้น ยิ่งใหญ่และทรงพลังมาก จนทรัมป์ต้องภาวนาร้องขอพระเจ้าไม่ให้มีความจำเป็นต้องใช้จริง


ด่วน!!! "ทรัมป์" ยกเลิกคุยสุดยอดกับเกาหลีเหนือ

logoline