svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสึก!! 5 พระชั้นผู้ใหญ่ คดีเงินทอนวัด

24 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลยกคำร้องปล่อยตัวชั่วคราว 5 พระชั้นผู้ใหญ่ และ 4 ฆราวาส เอี่ยวคดีเงินทอนวัด พิจารณาเห็นว่าเป็นขบวนการและเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง กลัวยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน เตรียมส่งเข้าเรือนจำในคืนนี้

ศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ - เมื่อเวลา 20.35 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2561 หลังจากพนักงานสอบสวนส่งตัวผู้ต้องหาฐานร่วมกันฟอกเงินคดีทุจริตเงินทอนวัด จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย พระศรีคุณาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ, พระครูสิริวิหารการ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ, พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ, พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา, พระอรรถกิจโสภณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสามพระยา, น.ส.นุชรา สิทธินอก หญิงแม่บ้านที่รับเงินโอนจากวัด, น.ส.ฆัมม์พร นิพนธ์พิทยา มารดาของ ร.ท.ฐิติทัศน์, นายธีระพงษ์ พันธ์ศรี และนายทวิช สังข์อยู่ ลูกศิษย์วัดและผู้มีอำนาจเซ็นชื่อเบิกจ่ายเงินในบัญชีของวัด ซึ่งทั้งหมดเกี่ยวข้องกับบริษัท ดีดีทวีคูณ ที่รับจ้างผลิตสื่อให้กับวัดสระเกศ


ล่าสุดศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบพิจารณาคำร้องแล้วเห็นว่าคดีนี้ทำกันเป็นขบวนการและเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงว่าปล่อยไปอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับท้ายคำร้องของพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ศาลพิจารณาแล้วจึงเห็นควรยกคำร้องให้ปล่อยตัวชั่วคราว


หลังจากนี้ พระชั้นผู้ใหญ่จะต้องสึกก่อนถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ เจ้าหน้าที่จะควบคุมผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาชายไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องหาหญิงไปทัณฑสถานหญิงกลาง

logoline