svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทนายความ ระบุ พระพุทธอิสระ สึกเพื่อสู้คดี เตรียมยื่นประกันตัวอีกครั้งพรุ่งนี้"

24 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความพระพุทธอิสระ บอกภายหลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ว่า ทนายความจะกลับไปทำคำร้องและขอยื่นประกันตัวให้เร็วที่สุด อาจจะเป็นวันพรุ่งนี้ โดยปัญหาที่เป็นช่องโหว่ ในคดีกบฎ

ธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความพระพุทธอิสระ บอกภายหลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ว่า ทนายความจะกลับไปทำคำร้องและขอยื่นประกันตัวให้เร็วที่สุด อาจจะเป็นวันพรุ่งนี้ โดยปัญหาที่เป็นช่องโหว่ ในคดีกบฎ ศาลสั่งให้พนักงานอัยการทำคำร้องชี้ช่องพยานหลักฐานจำแนก การกระทำที่อ้างว่า จำเลยกระทำความผิด พร้อมพยานหลักฐานที่จะเอาผิด และมีปัญหาว่า การกระทำในคดีที่นำมาฝากขังวันนี้ ซึ่งกล่าวหาว่า ไปหน่วงเหนี่ยว กักขัง หรือปล้นทรัพย์ เป็นความผิดส่วนหนึ่งที่อยู่ในคดีกบฎแล้ว แต่พรักงานสอบสวนอ้างว่า สน.ทุ่งสองห้องยังไม่ได่ดำเนินการ ซึ่งก็ไม่ได้โตเถียง เพราะยังไม่ได้อยู่ในขันที่จะโต้เถียงได้ ซึ่งทนายความก็ได้ให้ข้อมูลว่า ศาลกำหนดให้พนักงานอัยการฝ่าย 4 ทำอยู่ และถ้าพนักงานอัยการชี้ช่องออกมาว่า การกระทำลักษณะนี้ไปปรากฎอยู่ด้วยในคดีกบฎ ก็จะกลายเป็นว่า มีการดำเนินการซ้ำซ้อนกับผู้ต้องหาเดียวกัน เหมือนกับการเอาโทษ 2 ครั้ง
ส่วนความผิดเกี่ยวกับการแอบอ้างใช้พระปรมาภิไธย ก็จะต้องสู้กันในกระบวนการของชั้นศาล

ทั้งนี้ทนายความบอกด้วยว่า พระพุทธอิสระ พร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว ไม่เคยหลีกเลี่ยงกฎหมาย และตอนเปลี่ยนเป็นชุดขาวนั้น พระพุทธอิสระ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะก่อนที่คดีกบฎจะเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลนั้น พระพุทธอิสระได้หารือกับคณะลูกศิษย์แล้วว่า ถ้าจะศึกออกไปสู้คดีจะมีความเห็นอย่างไร ก็แปลว่า พระพุทธอิสระ พร้อมที่จะสละสมณะเพศออกมาสู้คดีอยู่แล้ว และเชื่อว่า ในใจของพระพุทธอิสระ หากถูกดำเนินคดีในระหว่างที่ยังมีสมณะเพศอยู่ ความงดงามในตัวจะเป็นที่ครหานินทาได้ ซึ่งหากจะสึกพระพุทธอิสระ ก็ไม่ได้เสียใจ เพราะพร้อมอยู่แล้ว และลูกศิษย์ก็ยังรัก เคารพ ศรัทธา ในตัวและคำสอนของพระพุทธอิสระ โดยหลังจากนี้ก็จะตั้งหลักเพื่อต่อสู้ต่อไป

logoline