svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งดอกเบี้ยโหดร้อยละ 90 พบเหยื่อมากกว่าร้อยราย

23 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - ชุดสืบนราฯ รวบแก๊งดอกเบี้ยเงินโหดร้อยละ 90 รวม 7 คน พร้อมหลักฐานของกลางจำนวนมาก ตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนในระบบกว่า 20 ล้านบาท มีเหยื่อใน 13 อำเภอกว่า 100 ราย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 พ.ค.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธร จ.นราธิวาส ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นราธิวาส นำกำลังประกอบด้วย พ.ต.ต.ลัทธวิชย์ แคยิหวา สารวัตรกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.นราธิวาส ร.ต.อ.บัญชา สงคง รองสารวัตรฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันจับกุมตัวแก๊งดอกเบี้ยเงินโหด จำนวน 7 คน ทั้งนี้จากการร้องเรียนของชาวบ้านในพื้นที่ จ.นราธิวาส ว่าแก๊งดังกล่าวนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบในอัตราร้อยละ 90


รวบแก๊งดอกเบี้ยโหดร้อยละ 90 พบเหยื่อมากกว่าร้อยราย




ทั้งนี้จากการปฏิบัติโดยชาวบ้านรายหนึ่งได้ทำการชี้เป้า จนสามารถนำมาสู่การจับกุมได้ครั้งนี้ ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดมาที่กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.นราธิวาส และจากการตรวจสอบพบว่านายอนันต์ชัย กุลที อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 ม.3 ต.ท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี เป็นหัวหน้าแก๊งค์ และลูกทีมอีก 6 คน พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ ได้แก่ รถยนต์จำนวน 4 คัน ประกอบด้วย 1.รถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนส์ทอง ทะเบียน บย-9278 เชียงราย 2.รถยนต์โตโยต้า ไฮลักษ์ สีดำ 4 ประตู ทะเบียน ขก-5896 นครราชสีมา 3.รถยนต์กระบะเชฟโรเลท สีขาว ทะเบียน ณว-9735 กทม.และ 4.รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน ฌล-7465 กทม.บัญชีธนาคารต่างๆ จำนวน 13 เล่ม ที่มีเงินหมุนเวียนประมาณกว่า 20 ล้านบาท เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือ บัตร ATM สมุดรายชื่อลูกหนี้ เป็นต้น


รวบแก๊งดอกเบี้ยโหดร้อยละ 90 พบเหยื่อมากกว่าร้อยราย




ทั้งนี้จากการสอบปากคำขยายผลเบื้องต้นพบว่า มีผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งดอกเบี้ยเงินโหดแก๊งค์นี้ เฉพาะเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสประมาณกว่า 30 ราย นอกจากนี้ที่อำเภอต่างๆของ จ.นราธิวาส ได้แก่ อ.ระแงะ สุไหงโก-ลก ตากใบ ซึ่งรวมผู้ที่ตกเป็นเหยื่อทั้งจังหวัดประมาณกว่า 100 ราย โดยชาวบ้านรายหนึ่งแจ้งว่าหากลูกหนี้ไม่จ่ายตามกำหนด จะมีการขู่ทำร้ายอีกด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับแก๊งค์ดอกเบี้ยเงินโหดแก๊งค์นี้ถือว่าเป็นแก๊งค์ดอกเบี้ยที่โหดและใหญ่ที่สุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจากการสอบปากคำและขยายผลยังพบอีกว่านายอนันต์ชัย หัวหน้าแก๊งค์มีรถยนต์ในครอบครองที่ จ.อุทัยธานี จำนวนถึง 61 คัน

logoline