svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "สิทธิ์ป่าพลู"ขาใหญ่แก๊งค้ายาลำพูน

23 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำพูน - รวบ "สิทธิ์ป่าพลู" ขาใหญ่แก๊งค้ายาลำพูน ทหารพบเบาะแสเจอค้นถึงในบ้านพบยาบ้า ก่อนขยายผลจับเพื่อนคู่หูได้เพิ่มอีกคน เร่งขยายผลเครือข่ายที่เหลือแล้ว


เมื่อเวลาเวลา 08.30 น.วันที่ 23 พ.ค.พ.อ.นพดล คามเกตุ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บ้านโฮ่งและตำรวจ สภ.บ้านโฮ่ง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายคนหนึ่งชาวบ้านจะทราบดีว่าเป็นแก๊งค้ายาเสพติดรายสำคัญในหมู่บ้าน หรือทราบชื่อฉายาว่า "สิทธิ์ป่าพลู" มักจะมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดบริเวณบ้านเลขที่ 27 หมู่ 6 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน หลังจากรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าทำการตรวจสอบจากการตรวจค้นพบนายประสิทธิ์ หวายพรม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 6 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูนอยู่ในบ้านจึงตรวจค้นเบื้องต้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งมีผิวเรียบ ด้านหนึ่งมีอักษรดับเบิ้ลยูวาย(WY)สีส้ม จำนวน 170 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ มีหูรูดปิด-เปิด จึงยึดไว้



รวบ "สิทธิ์ป่าพลู"ขาใหญ่แก๊งค้ายาลำพูน



นอกจากนี้ยังได้ขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการได้อีก 1 คน คือ นาย ภานุพงษ์ สมราช อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 7 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส มีที่รูดปิด-เปิด จากนั้นได้นำตัวทั้ง 2 คนทำการตรวจปัสสาวะ พบเป็นบวก ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าได้เสพยาบ้าและค้ายาบ้าให้กับวัยรุ่นจริง ส่วนผู้ที่นำยาบ้ามาปล่อยขายให้กำลังขยายผลจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


รวบ "สิทธิ์ป่าพลู"ขาใหญ่แก๊งค้ายาลำพูน

รวบ "สิทธิ์ป่าพลู"ขาใหญ่แก๊งค้ายาลำพูน

logoline