svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

23 พ.ค. 2560...วันสุดท้ายของ "แอ๋ม"

23 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครเลยจะนึกว่า คนที่รู้จักกันจะกล้าลงมือ เพราะหากปะติดปะต่อเรื่องราวจากข่าว จะพบว่า ที่จริงแล้ว ทั้งเปรี้ยวและแอ๋มก็เป็นเพื่อนกันมาก่อน คำตัดสินคดี เปรี้ยวหั่นศพ ที่เพิ่งผ่านพ้นไป อาจดูเหมือนว่าเรื่องราวจะจบลงที่คนร้ายก้มหน้าเข้าคุก แต่สำหรับคนไทยอีกมากมาย ยังคงรู้สึกขุ่นเคืองทุกครั้งที่ได้ยินข่าวคราวอันสุดสะเทือนขวัญครั้งนี้


ยิ่งเมื่อย้อนไปในคืนเกิดเหตุ ซึ่งตรงกับวันที่ 23 พ.ค. 2560 หรือวันนี้เมื่อปีก่อน ยิ่งรู้สึกเศร้าสลดใจเป็นอันมาก



เพราะในขณะที่คนไทยได้เห็นภาพของเธอขณะยังมีชีวิต จากรายงานข่าวที่นำเสนอคลิปจากกล้องวงจรปิดที่ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ "แอ๋ม" กดเงินจากตู้ เอทีเอ็ม ช่วงตีสี่ของคืนวันที่ 22 พ.ค. หรือเช้าวันที่ 23 พ.ค. 2560 ก่อนที่จะขาดการติดต่อไปตลอดกาลนั้น


แต่จริงๆ แล้วเวลาที่เราดูข่าวนั้น แอ๋มได้กลายเป็นศพที่ถูกสังหารอย่างเลือดเย็นไปแล้ว โดยภายหลังผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ พบว่า แอ๋มถูกรัดคอจนขาดอากาศหายใจ มีการสำลักอาหาร และเสียชีวิตในเวลา 9.00 น. ของวันที่ 23 พ.ค.2560 ทั้งหหมดนี้เกิดจากน้ำมือคนรู้จักกัน


เรื่องราวสะเทือนขวัญนี้ เริ่มต้นจากวันที่ 25 พ.ค. หรือหลังการหายตัวไปของแอ๋มเพียง 2 วัน เมื่อมีชาวบ้านในพื้นที่ บ.โนนสง่า ม.9 ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น พบศพหญิงสาวถูกฆ่าหั่นแยกออกเป็น 2 ท่อน โดยได้นำศพฝังดินไว้


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวน จนทราบว่า ผู้ตายคือ วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ "แอ๋ม" อายุ 22 ปี ทำงานอยู่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น


แน่นอน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมในการสังหารไว้ไม่กี่อย่าง คือ ขัดแย้งส่วนตัว, ชู้สาว รวมไปถึงลวงฆ่าเพื่อชิงทรัพย์


แต่แล้วเรื่องราวก็คลี่คลาย เมื่อเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว จำเลยที่ 1 ผู้พลั่งมือทำร้ายแอ๋มจนเสียชีวีต ส่วนที่เหลือคือทีมสนับสนุนในหน้าที่แตกต่างกันไป คือ น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น จำเลยที่ 2, น.ส.จิดารัตน์ พรมคุณ หรือ เบนซ์ จำเลยที่ 3 และ น.ส.อภิวันท์ สัตบัณฑิต หรือ แจ้ จำเลยที่ 5 ทั้งหมดนี้ คือทีมเปรี้ยวหั่นศพที่ทำหน้าที่แตกต่างกัน


แต่ใครเลยจะนึกว่า คนที่รู้จักกันจะกล้าลงมือ เพราะหากปะติดปะต่อเรื่องราวจากข่าว จะพบว่า ที่จริงแล้ว ทั้งเปรี้ยวและแอ๋มก็เป็นเพื่อนกันมาก่อน


23 พ.ค. 2560...วันสุดท้ายของ "แอ๋ม"




สำหรับ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ "แอ๋ม" นั้น เธอก็คือ สาวคาราโอเกะคนหนึ่งที่ทำงานปากกัดตีนถีบ พื้นเพเดิมเป็นคน จ.ชัยนาท แต่มาทำงานที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งที่นั่นเป็นบ้านเกิดของเปรี้ยวนั่นเอง


ขณะที่ชีวิตส่วนตัว แอ๋มเพิ่งแต่งงานไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2560 และย้ายไปอยู่ที่ กทม. แต่จะด้วยเหตุอันใด ที่แอ๋มตัดสินใจขอสามีกลับมาที่ จ.ขอนแก่น ก็คงไม่สำคัญเท่ากับว่า เธอมาเพื่อถูกฆาตกรรมอย่างเหี้ยมโหด


ชนวนหนึ่งที่สื่อมวลชนนำเสนอคือ คำสารภาพของเปรี้ยวที่ว่า ปมสังหารเนื่องจากโกรธแค้นส่วนตัวเรื่องปมยาเสพติด ที่แอ๋มเคยเป็นสายให้ตำรวจมาจับแฟนของเปรี้ยว และหนี้สินที่แอ๋มติดค้างอยู่เกือบ 40,000 บาท


ซึ่ง ทางทนายของฝ่ายเปรี้่ยวระบุว่า เปรี้ยวนัดเจอแอ๋ม เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้เจอตัวกันนาน จึงชวนกันมาพูดคุยและทวงหนี้สินที่คงค้าง แต่แล้วก็เกิดการโต้เถียงกันขึ้น และได้ตบตีลงไม้ลงมือกัน ซึ่งถือเป็นการกระทบกระทั่งกันในยกแรก จนกระทั่งผู้เสียชีวิตได้พูดออกมาอีกว่าถ้าอยากได้เงินให้ไปฟ้องศาลเอา ทำให้เปรี้ยวโมโห จึงนำมาสู่การสังหารโหด


23 พ.ค. 2560...วันสุดท้ายของ "แอ๋ม"

ทั้งนี้ ช่วงวันที่ 23 พ.ค.2560 ทีมเปรี้ยว ได้ไปเช่ารถซีอาร์วีมาให้ โดยวสินเป็นคนขับ จากนั้นได้ล่อลวงแอ๋มขึ้นรถ โดยระหว่างทาง เปรี้ยวได้ใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวแอ๋มแล้วซ้อม และบีบคอน้องแอ๋มจนขาดใจตายบนรถ


จากนั้นเปรี้ยวบอกให้พาไปยังที่ดินของตนเองใน อ.เขาสวนกวาง เพื่อนำศพแอ๋มไปทิ้ง ระหว่างทางได้ซื้ออุปกรณ์พวก เลื่อย ใบมีด ถุงพลาสติก ปูนซีเมนต์ และเสียม ตามร้านขายวัสดุก่อสร้าง


ก่อนจะขับรถไปที่รีสอร์ต ในพื้นที่บ้านโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น แล้วเปรี้ยวได้ลงมือหั่นศพแอ๋มด้วยตัวเอง!!


และนั่นคือเหตุการของวันนี้เมื่อปีที่แล้ว หรือ ก่อนที่เธอจะถูกพบเป็นศพในถังพลาสติก ซึ่งถูกฝังไว้ในพื้นที่ซึ่งเป็นป่าช้าแถบบ้านเกิดของเปรี้ยวนั่นเอง


อย่างไรก็ดี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยระหว่างแถลงผลการจับกุมว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยปมสังหารเกิดจากเมื่อปี 2559 น.ส.วริสราเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติด และให้การซัดทอดไปยังกลุ่มของน.ส.ปรียานุช รวมถึงขัดแย้งเรื่องหนี้สินจึงเกิดความแค้น และทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดข้ามชาติแต่อย่างใด


23 พ.ค. 2560...วันสุดท้ายของ "แอ๋ม"




ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตั้งแต่รีสอร์ทที่ใช้ชำแหละศพสถานที่ซื้ออุปกรณ์อำพรางศพ จุดเช่ารถและจุดทิ้งศพ จากนั้นคดีได้ดำเนินไปตามกระบวนการตามกฎหมาย ศาลจังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาจากเดิมวันที่ 29 มิ.ย.2561 มาเป็นช่วงบ่ายของวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา


โดยศาลจังหวัดขอนแก่น อ่านคำพิพากษาของศาลชั้นต้น คดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม และนำศพไปฝังอำพรางในพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น โดย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว พร้อมพวกรวม 5 คน ได้แก่ น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิร์น นายวศิน นามพรหม หรือนิว น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ และ น.ส.จิดารัตน์ พรมคุณ หรือเบนซ์ ถูกตั้ง 5 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว ทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายจนถึงแก่ความตาย เป็นผู้สนับสนุนในการฆ่าผู้ตาย และเสพยาเสพติด


ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต น.ส.ปรียานุช และ น.ส.กวิตา แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษเหลือ 1 ใน 3 จำคุก 34 ปี 6 เดือน , จำคุก 33 ปี 9 เดือน น.ส.อภิวันท์, จำคุก 23 ปี 4 เดือน 20 วัน นายวศิน และจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา น.ส.จิดารัตน์ รวมทั้งชดใช้เงินค่าเสียหายแพ่งพาณิชย์ 1,070,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี


จากนี้ไปหลายคนยังจับตาดูกันต่อไป เพราะครอบครัวมือหั่นกำลังจะมีการยื่นอุทธรณ์ต่อไปแล้ว!

logoline