svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ริท" นัดถก "บอย" หลังสอบเรียนต่อแพทย์

23 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ริท" เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือ "ริท เดอะสตาร์ 6" รับเตรียมเข้าพบ "บอย" ถกลเกียรติ วีรวรรณ ช่วงสิ้นเดือนนี้ วางแผนชีวิตในวงการบันเทิงใหม่ หลังตัดสินใจสอบเรียนต่อแพทย์


เป็นแพทย์เต็มตัวมาพักใหญ่ ซึ่งทำให้ "หมอริท" เรืองฤทธิ์ ไม่สามารถทุ่มเทงานในวงการบันเทิงได้อย่างที่แฟนๆ คาดหวังไว้ ล่าสุดมีข่าวว่าหมอริทตัดสินใจที่จะเรียนต่อ และไม่ใช้ทุนแพทย์อีกต่อไป งานนี้ "บันเทิง คมชัดลึก" ได้มีโอกาสเจอกับหนุ่มริท จึงถามถึงเรื่องนี้



"ไปสมัครเรียนมาแล้ว แต่ยังไม่อยากบอกใคร ให้รอสมัครติดก่อนแล้วค่อยว่ากัน ตอนที่เตัดสินใจ ก็คิดอยู่นาน แต่ไม่ได้คิดว่าจะสมัครดีไหม แต่คิดว่าจะมีเวลาไหม เพราะเราเรียนต้องใช้เวลาในการเรียน ก็เลยชั่งใจเรื่องนี้มากกว่า กลัวทำเรื่องเรียนแล้วเรื่องของงานในวงการไปด้วยกันไม่ได้"



วางแผนไว้ยังไง ถ้าเรื่องเรียนกับเรื่องงานไปด้วยกันไม่ได้



"คือริทนัดคุยกับพี่บอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) ไว้ช่วงสิ้นเดือนนี้ จะเป็นการคุยกันว่าริทจะเรียนอย่างนี้นะ เป็นการคุยแพลนกัน ซึ่งเรียนจะเป็นเวลานี้ เวลานี้ แล้วทางค่ายมีการวางแผนงานริทไว้ยังไงบ้าง เป็นการคุยเพื่อจุนให้ตรงกัน เพื่อปรับเวลาให้เข้ากัน อย่างที่ริทเคยบอกก่อนหน้านี้ว่าริทเลือกแล้วว่ายังไงก็ไม่ทิ้งอาชีพแพทย์ เพราะฉะนั้นยังไงก็ต้องเอาเรื่องของแพทย์เป็นหลัก เพราะฉะนั้นริทเลยต้องจัดตารางแพทย์ของริท ตามช่วงที่มันควรจะเป็น แล้วก็คุยกับผู้ใหญ่ ให้เขาจูนงานให้เข้ากับเรา ถามว่าเหนื่อยไหม มันก็เหนื่อยแหละ เราทำแบบนี้มาเกิน 6 ปีแล้ว (หัวเราะ) จะเรียกว่าชินแล้วก็ได้ แต่อย่างที่บอกมาตลอดๆๆๆ ว่ายังไงหมอก็ต้องเป็นอาชีพหลักของเรา แต่อาชีพนักแสดงก็เป็นอาชีพที่เรารัก เป็นอาชีพที่เรามีความสุข ที่เราได้อยู่กับแฟนคลับของเรา เราก็อยากจะทำมันควบคู่ไปด้วย แต่ ณ จุดนี้ ริทเลยจุดที่จะก้าวขามาอยู่ในวงการบันเทิงอย่างเดียวแล้ว หมายความว่าทุกคนเข้าใจจุดของริทว่าริทอ่ะคือหมอ ที่ทำงานในวงการบันเทิงควบคู่ไปด้วย ไม่ใช่นักแสดงที่เป็นหมอ เพราะฉะนั้นงานของริทที่จะเกิดขึ้นในวงการบันเทิง หรือผู้ใหญ่จะมอบโอกาสอะไรให้ ต้องมาคุยกันก่อน เพื่อจูนเข้ากับตารางงานหมอ หรือตารางการเรียนของริท"

"ริท" นัดถก "บอย" หลังสอบเรียนต่อแพทย์

"ริท" นัดถก "บอย" หลังสอบเรียนต่อแพทย์

เหยียบเรือ 2 แคมแบบนี้ คิดจะชักเท้าใดเท้าหนึ่งออกไหม



"ไม่อยากชักเท้าใดเท้าหนึ่งออก อยากทำควบคู่กันไปแบบนี้เรื่อยๆ ริทไม่เคยมีความคิดจะทิ้งการเป็นหมอ หรือ ทิ้งงานในวงการบันเทิง ริทก็จะพยายามเลือกทางที่ดีที่สุดแล้ว การที่ริทตัดสินใจมาเรียนต่อ เวลาว่างของริทจะเยอะขึ้นกว่าเดิม เพราะถ้าเราเรียน เราก็ไม่ต้องอยู่เวร แล้วเราก็ไม่ต้องไปอยู่โรงพยาบาลทุกวันเหมือนเดิม เราก็จะมีเวลามากขึ้น"



แล้วเรื่องของทุนหมอล่ะ



"เราก็ต้องเบรคการใช้ทุนไปก่อน แล้วก็มาเรียนต่อ ในระบบของประเทศไทยเรา คือถ้าใครมาเรียนต่อ ก็สามารถหยุดทุนได้ แต่ก็อาจจะต้องมีการชดใช้ค่าใช้จ่าย เพื่อไปเรียนต่อ แต่ริทก็ขอเลือกเรียนต่อดีกว่า เพราะริทดีเลย์มา 2 ปีแล้วกับเรื่องเรียน อายุนำคนอื่นไปเยอะแล้ว เลยขอเริ่มเรียนต่อตอนนี้ดีกว่า ก่อนที่อายุจะค่อนข้างเยอะไปกว่านี้"



ค่าชดใช้ทุนประมาณเท่าไหร่



"ประมาณ 2 แสนกว่าบาทต่อ 2 ปีที่เหลือกับการเป็นแพทย์ใช้ทุนของเรา"



เรียนต่ออีกกี่ปี



"2 ปี ถ้าสมัครติดนะ"


"ริท" นัดถก "บอย" หลังสอบเรียนต่อแพทย์

"ริท" นัดถก "บอย" หลังสอบเรียนต่อแพทย์

"ริท" นัดถก "บอย" หลังสอบเรียนต่อแพทย์

logoline