svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวเจ้าของรถเผยวินาทีชีวิต! หลังถูกโจรในคราบ "พ่อ-แม่-ลูกพิการ" จี้ชิงรถยนต์(คลิป)

22 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวเจ้าของรถเผยนาทีชีวิต!!! ถูกคนร้ายในคราบคนลำบากขอความช่วยเหลือ หอบภรรยาและลูกพิการขออาศัยไปส่งสถานีขนส่งผู้โดยสาร แต่สุดท้ายถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถยนต์และทรัพย์สิน


วันที่ 22 พ.ค. 61 พ.ต.ท.อำนาจ เชาเทอรี่ สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น พานางสาว รัตนา วิชาศรี อายุ 25 ปี ไปจี้จุดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในสถานีบริการ น้ำมัน ริมถนนมิตรภาพ บ้านเกิ้ง ตำบลบ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น หลังถูกคนร้ายใช้อาวุธปืน ชิงทรัพย์รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขจ 2151 ขอนแก่น


นางสาวรัตนา วิชาศรี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้มาแวะซื้อของภายในร้านสะดวกซื้อ เพื่อไปรับประทานที่ร้านเสริมสวยแยกศูนย์มีชัย เมื่อซื้อเสร็จขณะกำลังจะขึ้นรถยนต์ มีพ่อแม่ลูก โดยลูกพิการ มีการใช้ท่อช่วยหายใจที่บริเวณคอ โดยบอกจะให้ช่วยไปส่งที่สถานีขนส่ง เพื่อจะได้เดินทางกลับบ้าน โดยจะ ให้เงินจำนวน 500 บาท แต่ตนเองปฎิเสธที่จะรับเงิน โดยอาสาไปส่งที่สถานีขนส่งบ้านไผ่ โดยทั้ง 3 คน ได้นั่ง เบาะหลังเพราะเห็นว่าเบาะหน้าข้างคนขับมีสัมภาระ แต่ระหว่างกลับนถนนจุดกลับรถถนนมิตรภาพ ฝ่ายสามี ได้ใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาดมาจี้ ตนจึงร้องขออย่าทำแบบนี้ พร้อมกับเอื้อมมือ ไปหยิบ กระเป๋าเงินและโทรศัพท์มือถือ แต่ทางภรรยาบอกไม่ให้จับ พร้อมกับขู่ให้สามีใช้อาวุธมีดแทง ทำให้ตนเอง ต้องจอดรถแล้วรีบออกมา


จากนั้นคนร้ายจะกลับรถมุ่งหน้าเข้าจังหวัดขอนแก่น ก่อนที่จะเลี้ยวไปยังจังหวัด มหาสามารคาม แล้วถูกตำรวจไล่ล่าไปจนมุมที่รีสอร์ทริมถนนทางเลี่ยงเมือง แล้วจับภรรยาตนเอง เป็นตัวประกัน ขณะนี้ตำรวจจังหวัดมหาสารคามสามารถเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธปืน ก่อนควบคุมตัวมา สอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ต่อไป


ด้าน พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ต้อง ซึ่งหลังการสืบสวนแล้วเสร็จจะควบคุมตัวมายัง สภ.บ้านไผ่ ซึ่งยังไม่ระบุว่าจะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนการประกอบคำรับสารภาพในวันนี้หรือไม่


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุจี้ชิงรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอโนนศิลา เขตลอยต่ออำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ก่อนที่จะมาก่อเหตุจี้ชิงรถในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ในวันนี้

logoline