svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ "ล่อซื้อยา" จับ 2 ผัวเมีย ค้ายาเสพติด

22 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา ตำรวจเมืองพระพญาลอ ล่อซื้อยาบ้าจาก 2 ผัวเมียจำนวนกว่า 400 เม็ด ผ่านทางโทรศัพท์ พร้อมผู้เสพอีก 1 ราย รวมได้ยาบ้ากว่า 500 เม็ด จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

ตำรวจ "ล่อซื้อยา" จับ 2 ผัวเมีย ค้ายาเสพติด

วันนี้( 22 พ.ค.)พ.ต.อ.ธรรมฤทธิ์ รัฐธนประยูร ผกก.สภ.จุน จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากสายลับว่าสองผัวเมียชาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา มักจะลักลอบขายยาบ้าให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในเขต ต.ห้วยข่าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา โดยการสั่งของทางโทรศัพท์ จึงสั่งการให้พ.ต.ท.นพดล ทิพย์ศักดิ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมชาย สุรินทชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.สมดี ชาลีละหาน สว.สส.ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สส.,ร.ต.อ.ประยูร เตวิน รอง.สว.สสฯร.ต.ท.ณัฐพงษ์ อิ่นคำ รอง สว.สส. พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.จุน จว.พะเยาออกหาข่าว




ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบจึงลงพื้นที่เพื่อหาข่าว จนทราบแน่ชัดว่ามีเหตุการณ์จริง จึงสวมรอยเป็นลูกค้าโทรศัพท์สั่งยาบ้าผู้ต้องหาไปจำนวน ซึ่งทราบต่อมาว่า นายนายดุสิต สารสี อายุ 38 ปี อยู่ที่ ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา และน.ส.เนาวรัตน์ ใหม่เจริญ อายุ 39 ปี อยู่ที่ ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งทั้งคู่เป็นสามี ภรรยากัน โดยนัดหมายมอบยาบ้า จำนวน 440 เม็ด ในพื้นที่ ต.ห้วยข้าวก่ำ



ตำรวจ "ล่อซื้อยา" จับ 2 ผัวเมีย ค้ายาเสพติด


เมื่อถึงเวลานัดหมายได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีฟ้า ทะเบียน กจ 5964 เชียงราย มาจอดที่นัดหมาย โดยมีนายดุสิต เป็นคนขับ จากนั้น น.ส.เนาวรัตน์ ได้ลงจากรถเดินมาหา ร.ต.อ.ธนดล ซึ่งปลอมตัวมา จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ส่วนกำลังที่เหลือเข้าควบคุมตัวนายดุสิตทันที เมื่อ น.ส.เนาวรัตน์ ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ล้วงกระเป๋าเอาสิ่งของบางอย่างทิ้งลงพื้นที่บริเวณข้างทางทันที พบยาบ้า จำนวน 440 เม็ด


จึงจับกุมตัวทั้งคู่พร้อมยาบ้าของกลางนำไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงข้อหา"ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย "และแจ้งข้อหาเพิ่มทังคู่ ฐาน "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

ขณะที่กำลังจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนกลับ สภ.จุน ก็ได้รับแจ้งจากชุดสืบสวนฯอีกชุดว่า สามารถจับกุมนายภมร คำดี อายุ 54 ปี อยู่ที่ ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา พร้อมยาบ้าของกลาง 75 เม็ด หลังจากที่ทำตัวเป็นขาใหญ่ขายยาบ้าให้กับชาวบ้าน จากนั้นจึงได้นำตัวนายดุสิต น.ส.เนาวรัตน์ และนายภมร ผู้ถูกจับ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.จุน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline