svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คนอยากเลือกตั้ง" วอนประยุทธ์ฟังเสียงปชช. อย่าขวางทำกิจกรรม

22 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คนอยากเลือกตั้ง" วอนนายกฯประยุทธ์ ฟังเสียงประชาชน อย่าขวางทำกิจกรรม "โรม" ยันแค่ไปทวงสัจจะจากนายกฯ ยื่นเงื่อนไข เดือนมิถุนายน ต้องชัดเรื่องเลือกตั้งปีนี้


เมื่อเวลา 17.20 น.วันที่ 21 พฤษภาคม 2561 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย นางรังสิมันต โรม , นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา ร่วมออกแถลงการณ์ถึงการเคลื่อนพล ด้วยการเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จัดการเลือกตั้งภายในปี 2561 ตามสัญญาที่เคยให้ไว้


"คนอยากเลือกตั้ง" วอนประยุทธ์ฟังเสียงปชช. อย่าขวางทำกิจกรรม




โดยนายรังสิมันต์ ย้ำถึงการทำกิจกรรม ว่า จะมีเพียง 2 ประเด็น คือ ทวงสัญญาเรื่องเลือกตั้ง ตามสัจจะของพล.อ.ประยุทธ์ และส่งสัญญาณให้เห็นว่าประชาชนต้องการประชาธิปไตยโดยสันติวิธีผ่านการเลือกตั้ง ขณะที่การทำกิจกรรมจะประสานกับ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนคาดหวังว่าจะได้รับความร่วมมือ ทั้งนี้ตนยืนยันการทำกิจกรรมของกลุ่มคือการส่งสารไปยังพล.อ.ประยุทธ์ และ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล ดังนั้นขอให้ฝ่ายบริหารรับฟังข้อเรียกร้องของประชาชน


ขณะที่นายสิรวิชญ์ เรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่รัฐยุติการใส่ร้ายกลุ่มผู้ร่วมกิจกรรมที่จะสร้างความวุ่นวาย ทั้งนี้ยืนยันว่ากิจกรรมในวันที่ 22 พฤษภาคม จะเป็นไปโดยสันติ และเดินไปสู้เป้าหมายคือ ทำเนียบรัฐบาล และจะใช้เวลาทำกิจกรรมไม่นานดังนั้นขอเจ้าหน้าที่อย่าขัดขวาง


"คนอยากเลือกตั้ง" วอนประยุทธ์ฟังเสียงปชช. อย่าขวางทำกิจกรรม




"สิ่งที่พวกเราต้องการบอกรัฐบาล มีเพียงอย่างเดียว คือ จัดการเลือกตั้งภายในปีนี้ โดยให้เวลาที่รัฐบาลต้องทำเรื่องนี้ให้ชัดเจน คือ ไม่เกินเดือนมิถุนายน" นายสิรวิชญ์ กล่าวผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ประชาชนที่ไม่สามารถเข้าพื้นที่จัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ รอที่นั้วด้านนอก จากการเจรจาของเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย ล่าสุดเวลา 18.00 น. ประตูถูกเปิด ทำให้ประชาชนที่รอร่วมกิจกรรมสามารถเข้ามายังพื้นที่ได้


โดยประชาชนที่ร่วมกิจกรรม จะปีกหลักและพักค้างในพื้นที่ข้างหอประชุมธรรมศาสตร์ ก่อนเตรียมตัวทำกิจกรรมเดินเท้าทวงคืนประชาธิปไตยที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 08.30 น.

logoline