svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ห่วงคนไทย "ใช้น้ำมันแพง"

22 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

21 พ.ย.61 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(กนช.) ครั้งที่ 2/2561 โดยก่อนปิดการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวแสดงความห่วงใยถึงปัญหาราคาน้ำมันที่มีราคาสูงขึ้น ว่า



ราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นในขณะนี้ เป็นไปตามราคาตลาดโลก จาก 50 บาทต่อบาร์เรลเป็นกว่า 70 บาทต่อบาร์เรล ซึ่งรัฐบาลไม่ได้อยากให้ราคาน้ำมันแพงขึ้น ดังนั้น ตอนนี้จึงรู้สึกเป็นห่วงคนไทยที่ต้องใช้น้ำมันราคาแพง ขณะเดียวกันอยากให้ทุกคนเข้าใจ ซึ่งอาจมีการเข้าใจผิดว่ารัฐบาลทำให้ราคาน้ำมันแพง จึงอยากให้เข้าใจตรงนี้ อีกทั้งยังไม่รู้ราคาน้ำมันจะพุ่งขึ้นอีกนานแค่ไหน


"นายกฯ" ห่วงคนไทย "ใช้น้ำมันแพง"




อย่างไรก็ตามในที่ประชุมพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้กล่าวด้วยว่า ราคาน้ำมันตอนนี้อยู่ที่ลิตรละ 30 บาทกว่า ซึ่งในอดีตก็เคยมีราคาสูงถึง 40 บาท


"นายกฯ" ห่วงคนไทย "ใช้น้ำมันแพง"




นอกจากนี้นายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้วันที่ 21 พ.ค. พรุ่งนี้เป็นวันที่ 22 พ.ค. ครบรอบ 4 ปี การเข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศของรัฐบาลคสช. ซึ่งตนรู้สึกว่าเป็นเวลาแป๊ปเดียว บางคนอาจจะบอกว่า 4 ปี เป็นเวลาที่นาน แต่สำหรับตนเห็นว่ายังมีอะไรที่ต้องแก้ไขและทำอีกเยอะ

logoline