svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ระดมตำรวจ 20 กองร้อย รับผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง

22 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระดมตำรวจ 20 กองร้อย รับศึกม็อบคนอยากเลือกตั้ง สำหรับบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์เป็นปกติ สำหรับเส้นทางการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะเดินเท้าไปตามถนนราชดำเนิน ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผ่านแยกจปร. ผ่านแยกมัฆวาน ไปหยุดที่หน้ากระทรวงศึกษา

ระดมตำรวจ 20 กองร้อย รับผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 22 พ.ค.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก บก.น.1 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวรชายแดน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน จำนวน 20 กองร้อย ได้ระดมพล เพื่อทำการตั้งแถว จำนวน 2 จุด อาทิ บริเวณด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนิน และบริเวณท้องสนามหลวง เพื่อทำการตั้งขบวนรอการปล่อยแถวอย่างเป็นการจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. ที่จะเดินทางมาปล่อยแถวรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเช้าวันนี้




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) กลุ่มผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง ได้ปักหลักรอบๆหอประชุมหอประชุมศรีบูรพา โดยในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ได้พักผ่อนเพื่อเตรียมเคลื่อขบวนในช่วงเช้า ซึ่งตลอดทั้งคืนมีมวลชนทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เปิดประตูทางเข้าออกเพียง 2 ประตู คือประตูทางด้านถนนพระอาทิตย์ และประตู 3 ซึ่งเป็นประตูที่เมื่อวานนี้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ครีมตัดกุญแจเพื่อเปิดประตู


ระดมตำรวจ 20 กองร้อย รับผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง



โดยมีตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ กองบังคับการอารักขา และควบคุมฝูงชน จำนวน 1-2 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อยตลอดทั้งคืน ซึ่งบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก จะต้องถูกตรวจบัตร ตรวจค้นอาวุธ ตรวจกระเป๋าโดยละเอียด ก่อนที่จะเข้าไปภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์




สำหรับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะเริ่มตั้งขบวนกันในเวลา 07.00 น. และเคลื่อนขบวนเดินเท้าจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เวลาประมาณ 08.30 โดยใช้เส้นทางการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะเดินเท้าไปตามถนนราชดำเนิน ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผ่านแยกจปร. ผ่านแยกมัฆวาน ไปหยุดที่หน้ากระทรวงศึกษา ตรงข้ามประตู5 ทำเนียบรัฐบาล และใช้รถเป็นเวทีปราศรัย จากนั้นจะอ่านแถลงการณ์ ทวงถามข้อเรียกร้อง และแถลงการณ์ถึงการทำหน้าที่ของรัฐบาล คสช.ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โดยการเคลื่อนขบวนจะใช้ 1ช่องการจราจร เพื่อไม่ให้กระทบการสัญจร และจะชุมนุมจนถึงเวลา 18.00 น.

logoline