svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิป) เปิดค่าใช้จ่ายที่"ราชวงศ์ออก"ในพิธีเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี"

20 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮรรีและเมแกน มาร์เคิลที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้ เป็นไปด้วยความโรแมนติก เลิศหรูและอลังการ งานนี้น่าจะมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ เราไปคำนวนคร่าวๆกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้องฐานันดรของ "เมแกน มาร์เคิล"
ในขณะที่ค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งงานทั่วไปในอังกฤษอยู่ที่ราว 37,000 ดอลลาร์หรือราว 6 แสน 5 หมื่นบาท แต่ ไอมี่ ดันน์ จากเว็บไซท์ Bridebook ที่มีสำนักงานอยู่ในอังกฤษ ประเมิน ว่า ค่าใช้จ่ายในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน น่าจะอยู่ที่ราว 2.7 ล้านดอลลาร์ หรือราว 87 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้ถูกใช้ไปกับการรักษาความปลอดภัยพระคู่หมั้นและแขกที่มาร่วมงาน



(คลิป) เปิดค่าใช้จ่ายที่"ราชวงศ์ออก"ในพิธีเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี"




ในส่วนของค่าอาหารและเครื่องดื่มน่าจะอยู่ที่ 680,000 ดอลลาร์ แน่นอนว่า ออร์เดิร์ฟกับของหวาน ที่รวมทั้งเค้กรสมะนาว มีไซรัปที่ทำจากดอกเอลเดอร์ ฟลาวเวอร์ ( Elderflower) หลั่งไหลออกมาไม่ขาดสายสำหรับแขก 600 คน ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธีภายในโบสถ์เซนต์ จอร์จ และร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันและอาหารค่ำ


ส่วนแขกอีก 2,640 คน ที่คัดเลือกมาจากบุคคลทั่วไปและตัวแทนจากองค์กรการกุศลที่อยู่นอกปราสาทวินเซอร์ ได้รับเลี้ยงน้ำชาและอาหารขบเคี้ยว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง10 อย่างที่ "เมแกน มาร์เคิล" ทำไม่ได้อีกต่อไปหลังเข้าพิธีเสกสมรสเปิดประวัติ "เมแกน มาร์เคิล" ที่จะเป็นสมาชิกล่าสุดของพระราชวงศ์อังกฤษ
ส่วนเครื่องดื่มน่าจะเต็มไปด้วยแชมเปญกับวิสกี้ ซึ่งรวมแล้วน่าอยู่ที่ 4 แสนดอลลาร์


และแม้เจ้าชายแฮร์รี่กับพระคู่หมั้นจะไม่ต้องเสียค่าเช่าโบสถ์ หรือ เกรท ฮอลล์ แต่ก็มีข่าวลือว่า ราชวงศ์ต้องสร้างเรือนกระจกเพื่อรับรองแขก ที่ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ราว 4 แสนดอลลาร์



(คลิป) เปิดค่าใช้จ่ายที่"ราชวงศ์ออก"ในพิธีเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี"





นอกจากนี้ยังมีค่าดอกไม้ 130,000 ดอลลาร์ ซึ่งเหมาะแล้วสำหรับขนาดและความอลังการของสถานที่ ส่วนที่เหลือน่าจะเป็นค่าใช้จ่ายอื่นๆ รวมทั้ง ด้านบันเทิงและดนตรี


แหวนแต่งงานทำจาก เวลช์ โกลด์ ส่วนแหวนหมั้น เจ้าชายแฮร์รี่ทรงออกแบบเอง โดยใช้เพชรจากบอตสวานา ประดับตรงกลาง ระหว่างเพชร 2 เม็ด ที่เป็นของไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี่ ที่เชื่อว่า แหวนวงนี้มีมูลค่า 350,000 ดอลลาร์



งบอาจบานปลาย ด้วยเพราะเป็นงานใหญ่ โดยเฉพาะด้านโลจิสติก ซึ่งพระราชวงศ์ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด และเมแกนจ่ายเพียงแค่ค่าชุดเจ้าสาวเท่านั้น แต่ในส่วนของการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งสไนเปอร์ และระบบป้องกันอื่นๆ รวมแล้ว 40 ล้านดอลลาร์ รัฐบาลต้องจ่ายให้ ซึ่งมาจากภาษีประชาชนนั่นเอง


(คลิป) เปิดค่าใช้จ่ายที่"ราชวงศ์ออก"ในพิธีเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี"





ข่าวที่เกี่ยวข้อง
จับตาคู่สะใภ้ "เคท-เมแกน"รู้จักครอบครัว "เมแกน มาร์เคิล"

logoline