svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เชือดรองนายกทต.หลุบเมืองกาฬสินธุ์ตรวจพบฉี่ม่วง(มีคลิป)

17 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ลุยปฏิบัติการยุทธการฟ้าแดดสงยาง จู่โจมตรวจปัสสาวะข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เทศบาลตำบลหลุบ และเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ อึ้งพบรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลุบและลูกจ้างกองช่างเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ฉี่สีม่วง พร้อมสั่งให้ออกจากหน้าที่ทันที

ความคืบหน้าการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งทางจังหวัดสนธิกำลังทั้งกำลังฝ่ายตำรวจ ทหาร และฝ่ายครองกดดันอย่างหนัก ทั้งการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายสามารถจับกุมผู้ต้อง และยึดของกลางยาบ้าได้จำนวนมาก อีกทั้งจากการตรวจปัสสาวะเจ้าหน้ารัฐ พนักงาน ลูกจ้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 18 อำเภอ กระทั้งพบข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ขององค์ปกครองส่วนท้องถิ่นรวมกว่า 40 คน ฉี่สีม่วง และมีคำสั่งให้ออกจากหน้าที่ทั้งหมด 40 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เชือดรองนายกทต.หลุบเมืองกาฬสินธุ์ตรวจพบฉี่ม่วง(มีคลิป)



ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ยังคงเดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยางอย่างต่อเนื่อง โดยได้สั่งการให้นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายพุทธภูมิ นาชัยเริ่ม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายพูนเพิ่ม พรไตรศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกัน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ทำการตรวจปัสสาวะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ เจ้าหน้าที่ และลูกจ้างของเทศบาลตำบลหลุบ และเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

เชือดรองนายกทต.หลุบเมืองกาฬสินธุ์ตรวจพบฉี่ม่วง(มีคลิป)



เชือดรองนายกทต.หลุบเมืองกาฬสินธุ์ตรวจพบฉี่ม่วง(มีคลิป)



โดยเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมตรวจปัสสาวะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างของเทศบาลตำบลหลุบ ซึ่งมีทั้งหมด 161 คน โดยที่ไม่แจ้งล่วงหน้า แต่มีผู้เข้าตรวจปัสสาวะเพียง 100 คน ส่วนที่เหลืออีก 61 คน บางคนติดภารกิจ และบางคนจงใจหลบเลี่ยงการตรวจ ทั้งนี้ผลการตรวจเบื้องต้นพบปัสสาวะสีม่วง 1 คน คือนายสมัย สิทธิชุม อายุ 49 ปี มีตำแหน่งเป็นรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลุบ ซึ่งเบื้องต้นทางอำเภอได้สั่งให้เทศบาลดำเนินการปลดออกจากตำแหน่งทันที 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจปัสสาวะในเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ ซึ่งมีข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างรวมทั้งหมด 190 คน ได้ดำเนินการตรวจ 134 คน ที่เหลืออีก 56 คน ติดภารกิจ และบางรายจงใจหลบเหลี่ยงการตรวจ โดยผลการตรวจพบฉี่สีม่วง1 ราย คือนาย สุรชัย ธารสะอาด ตำแน่งลูกจ้างกองช่างเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ ซึ่งเบื้องต้นนายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ได้ทำหนังสือให้ออกจากตำแหน่งทันที

เชือดรองนายกทต.หลุบเมืองกาฬสินธุ์ตรวจพบฉี่ม่วง(มีคลิป)



อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ตรวจปัสสาวะของเทศบาลตำบลหลุบจำนวน 61 ราย และเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์อีก 56 รายนั้น ทางอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ได้ประสานให้ทั้งสองเทศบาลติดตามตัวทั้งหมดเข้ามาตรวจปัสสาวะในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากไม่มาตรวจถือว่ามีเจตนาไม่บริสุทธิ์ใจและจะดำเนินตามขั้นตอนต่อไป


เชือดรองนายกทต.หลุบเมืองกาฬสินธุ์ตรวจพบฉี่ม่วง(มีคลิป)



ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ยืนยันว่ายุทธการฟ้าแดดสงยางกวดล้างยาเสพติดทั่วทั้ง จ.กาฬสินธุ์ จะยังคงเดินหน้าและเข้มข้นต่อไป โดยเฉพาะการกวดบ้านตนเองตรวจปัสสาวะ การปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย การตั้งด่านชุมชนป้องกันการแพร่ระบาดของกลุ่มผู้ขาย ซึ่งจะดำเนินการควบคู่ไปกับการบำบัดผู้ที่เสพด้วยทั้งนี้ปัญหายาเสพติดจะเบาบางลงและหมดไปจากสังคมนั้นจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งราชการ เอกชน และประชาชนในพื้นที่ ที่จะต้องช่วยกันดูแลสอดส่อง แจ้งข่าวสารผู้ค้ายาเสพติด เพื่อไม่ให้ลูกหลานตกเป็นทาสยาเสพติดอีกต่อไป 

logoline